Sự kiện

Trao đổi kinh nghiệm về Hệ thống lò ga đốt rác thải làm nhiên liệu thay thế

18/09/2014 - 06:30 CH

Theo Văn phòng Bộ Xây dựng, nhận lời mời của Công ty Công nghiệp nặng Kawasaki (KHI) và Tổ chức Năng lượng mới và phát triển Công nghiệp của Nhật Bản (NEDO), Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam sẽ có chuyến thăm quan, khảo sát và trao đổi kinh nghiệm về Hệ thống lò ga đốt rác thải đô thị làm nhiên liệu thay thế trong các nhà máy xi măng.

Công nghệ xử lý rác thải nguy hại bằng lò nung. Ảnh minh họa

Hiện nay, sử dụng công nghệ lò đốt rác thải làm nhiên liệu thay thế phục vụ sản xuất xi măng là phương án đang được nhiều quốc gia trên thế giới ứng dụng rộng rãi, không chỉ góp phần vào mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn xử lý rác thải sản xuất và sinh hoạt; đồng thời mang lại nhiều lợi ích lớn đối với các nhà sản xuất xi măng trong việc giảm giá thành sản xuất, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Tại Việt Nam, sự ra đời của hàng loạt các nhà máy xi măng trong những năm qua đã nâng công suất của toàn ngành xi măng Việt Nam hiện nay lên 73,45 triệu tấn và dự kiến đến năm 2015, tổng công suất của toàn ngành sẽ đạt khoảng 81 triệu tấn. Cùng với việc đầu tư mới, ngành công nghiệp xi măng Việt Nam đã đầu tư chiều sâu để nâng cao năng suất lò nung và tận dụng nhiệt thừa khí thải để phát điện phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, do giá than đã tăng nên trong thời gian tới, thay vì sử dụng 100% nhiên liệu than, các doanh nghiệp xi măng Việt Nam cần sớm chuyển sang sử dụng nguồn nhiên liệu thay thế để giảm chi phí sản xuất và việc nghiên cứu, tìm hiểu về công nghệ xử lý chất thải rắn đô thị hiện đại của các nước trên thế giới để ứng dụng là thực sự cần thiết với ngành sản xuất xi măng Việt Nam.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.