Sự kiện

Liên kết Phát triển VLXD theo hướng bền vững

19/09/2014 - 04:37 CH

Nằm trong khuôn khổ chương trình khảo sát, thu thập thông tin về nguồn nguyên liệu sản xuất VLXD, chủng loại VLXD tiêu biểu của 7 tỉnh thành thuộc vùng TPHCM gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang và TPHCM, sáng 18/9, Sở Xây dựng TPHCM và Sở Xây dựng Long An phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề: "Liên kết phát triển VLXD theo hướng bền vững".

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: Báo Xây dựng

Đây là trong những hoạt động của Chương trình khảo sát, thu thập thông tin về nguồn nguyên liệu sản xuất VLXD, chủng loại VLXD tiêu biểu của 7 tỉnh thuộc Vùng TPHCM của Ủy ban nhân dân TPHCM; thông tin về quy hoạch phát triển VLXD TPHCM đến năm 2020 được duyệt tại Quyết định số 2491/QĐ-UBND ngày 21/5/2011 của Ủy ban nhân dân TPHCM.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã được giới thiệu một số thông tin về các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) đang thu hút các doanh nghiệp sản xuất VLXD trên địa bàn tỉnh Long An; điều kiện tham gia đầu tư, sản xuất VLXD trong các KCN, CCN của tỉnh Long An. Hướng dẫn điều kiện tham gia Phòng trưng bày sản phẩm xuất khẩu của TP. HCM, cách thức doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin về thị trường để xuất khẩu VLXD.

Một số sản phẩm vật liệu xây không nung, vật liệu mới, thân thiện với môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu cùng những thông tin hướng dẫn sử dụng, thi công, nghiệm thu; hướng dẫn thực hiiện công tác quản lý, kiểm soát chất lượng sản phẩm, hàng hóa VLXD sử dụng trong công trình xây dựng; hướng dẫn lựa chọn phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng có dủ năng lực theo quy định để thực hiện thí nghiệm kiểm tra chất lượng VLXD... cũng đã được giới thiệu tại hội thảo.

Thân Mạnh - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.