Sản xuất xanh

Xây dựng cấu trúc năng lượng tái tạo bằng gỗ bền vững

23/02/2017 - 04:06 CH

Năng lượng tái tạo với những lợi ích đối với môi trường có tác động ý nghĩa với nền kinh tế toàn cầu. Nhiều cơ sở năng lượng tái tạo được xây dựng bằng vật liệu bền vững như gỗ đã tạo ra hiệu quả tích cực.

Tòa tháp bằng gỗ Timber Tower (Ảnh: Inhabitat)

Từ 2002-2015 một chương trình tái tọa ở California đã tạo ra gần 31.000 việc làm trong lĩnh vực xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo cùng 57.000 việc làm cho những nhà cung cấp và hỗ trợ doanh nghiệp.

Đầu tư vào năng lượng tái tạo có thể mang đến một tương lai tươi sáng hơn. Ngoài việc tạo ra nhiều việc làm hơn, 25% lượng năng lượng tái tạo tiêu chuẩn có thể đem lại tới 263 tỷ USD vốn đầu tư mới cho công nghệ năng lượng tái tạo cũng như 11,5 tỷ USD doanh thu bất động sản mới vào năm 2025.

Những công trình bằng vật liệu bền vững, gỗ biến đổi có thể tạo nên sự khác biệt, một sự thay thế thường bị bỏ qua có thể được sử dụng để xây dựng một loạt các cấu trúc năng lượng tái tạo.

Như bất kỳ vật liệu xây dựng khác, gỗ có cả điểm mạnh và điểm yếu. Nhiều người đã bị thuyết phục sử dụng gỗ bền vững để xây dựng các cấu trúc năng lượng tái tạo. Gỗ bền vững có nguồn cùng dồi dào, tỷ lệ độ cứng chắc trên trọng lượng vượt qua cả kim loại. Nhờ lợi ích của gỗ bền vững, nó trở thành một lựa chọn cho các cấu trúc năng lượng tái tạo.

Khi nói đến tác động với môi trường, gỗ bỏ xa các loại vật liệu xây dựng truyền thống như thép có thể gây tác hại lớn đến môi trường. Trên thực tế, để sản xuất 1 tấn thép có thể thải ra 2 tấn khí thải carbon, tương đương với khí thải từ 25 chiếc xe trong 1 năm.

Trong khi gỗ biến đổi vẫn còn một quá trình nghiên cứu và thử nghiệm trước khi được sử dụng rộng rãi thì đây vẫn là một lựa chọn chính cho các cấu trúc năng lượng tái tạo, thu hút được sự chú ý của các kiến trúc sư, nhà sản xuất. Một ví dụ điển hình là dự án Timber Tower.

Bằng cách xây dựng một tòa tháp nguyên mẫu, một công ty của Pháp đang cố gắng để tạo ra các thiết kế tận dụng được các lợi ích của một cấu trúc năng lượng tái tạo được xây dựng bằng vật liệu gỗ bền vững.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.