Sản xuất xanh

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Ngày 25/3, Bộ Năng lượng Mỹ công bố sẽ chi 6 tỷ USD trong Quỹ liên bang để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang của nước này nhằm giảm khí thải carbon.

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Trung Quốc khó đạt được mục tiêu xanh hóa ngành Thép vào năm 2025

Chế tạo bê tông phát sáng có độ bền cao

Đây là kết quả do TS. Nguyễn Minh Hải ở Đại học Đà Nẵng và các cộng sự mới công bố trong bài báo “Experimental study on 80 MPa grade light transmitting concrete with high content of optical fibers and eco-friendly raw materials” trên tạp chí Case Studies in Construction Materials.

Siam Cement Group đầu tư 2,89 tỷ USD vào năng lượng tái tạo

Tập đoàn Xi măng Siam (SCG) đã vạch ra các kế hoạch đầu tư trong 5 năm tới, thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến các vấn đề môi trường và hướng tới việc thiết lập nền kinh tế tuần hoàn.

SIKA ứng dụng công nghệ sản xuất cân bằng sinh khối trong lớp phủ bảo vệ bê tông Sikagard-5500

Với tâm thế dẫn đầu thị trường, Sika đã giới thiệu công nghệ cân bằng sinh khối độc quyền, hướng đến phát triển bền vững được ứng dụng trong lớp phủ bảo vệ bê tông Sikagard-5500.

EU đạt thỏa thuận đầu tiên về thuế carbon đối với hàng hóa nhập khẩu

Sau các cuộc đàm phán kéo dài, ngày 13/12, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận chính trị để áp thuế khí thải carbon dioxide (CO2) đối với việc nhập khẩu hàng hóa gây ô nhiễm như thép và xi măng - một kế hoạch đầu tiên trên Thế giới nhằm hỗ trợ các ngành công nghiệp của châu Âu tiến đến mục tiêu khử carbon.

Hơn 1.900 doanh nghiệp phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính định kỳ từ năm 2024

Trong số hơn 1.900 doanh nghiệp phát thải khí nhà kính phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính, có tới 1.662 doanh nghiệp thuộc ngành công thương; 104 doanh nghiệp ngành xây dựng,...

Sản xuất ngói cao cấp bằng công nghệ nghiền khô siêu mịn

Là một trong 12 công trình được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh, công trình “Nghiên cứu công nghệ nghiền khô siêu mịn, nâng cao mức độ tự động hóa và hiệu quả sử dụng nhiệt trong sản xuất ngói cao cấp” của Anh hùng lao động Nguyễn Quang Mâu và cộng sự đã đem lại nhiều hiệu quả kinh tế, xã hội và lợi nhuận lớn trong sản xuất hàng hóa ở quy mô công nghiệp.

Những loại tấm lợp kim loại có thể tái chế sử dụng

Tấm lợp kim loại ngày càng trở nên phổ biến và chiếm được lòng tin của khách hàng, không những chất lượng của những dòng tôn lợp mái ngày càng được cải thiện mà những tấm lợp kim loại còn có khả năng tái chế tái sử dụng giúp bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng