Sản xuất xanh

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Ngày 25/3, Bộ Năng lượng Mỹ công bố sẽ chi 6 tỷ USD trong Quỹ liên bang để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang của nước này nhằm giảm khí thải carbon.

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Trung Quốc khó đạt được mục tiêu xanh hóa ngành Thép vào năm 2025

Tận dụng tối đa tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện trong sản xuất vật liệu xây dựng

Mỗi năm các nhà máy nhiệt điện của Việt Nam tiêu thụ khoảng 30 triệu tấn than, thải ra khoảng 10 triệu tấn tro và xỉ than theo hướng tận dụng tối đa một nguồn tài nguyên khoáng sản thứ sinh; đồng thời hạn chế ô nhiễm môi trường. Tro và xỉ được hình thành khi đốt nhiên liệu than (trong các lò hơi của nhà máy nhiệt điện, trong lò quay của nhà máy xi măng, trong lò cao của nhà máy luyện kim, trong lò tunel của các xí nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng...). Vì vậy, việc xử lý tro, xỉ cũng có nhiều phương pháp và bằng nhiều giải pháp khác nhau.

Thanh Hóa tập trung phát triển ngành vật liệu xây dựng theo hướng bền vững

Trong quá trình phát triển các sản phẩm vật liệu xây dựng, Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo nghiên cứu phát triển sản xuất đa dạng các sản phẩm vật liệu xây dựng mới, có hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, đưa công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất vật liệu xây dựng để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường nội tỉnh, trong khu vực và xuất khẩu, góp phần tăng trưởng GRDP.

Bê tông tiếp nhận sinh học thích hợp cho rêu phát triển trên bề mặt

Công ty Hà Lan Respyre chế tạo bê tông tiếp nhận sinh học thích hợp cho rêu phát triển trên bề mặt, Design Boom hôm 16/2 đưa tin. Bất kỳ bề mặt rêu nào, dù nhỏ hay lớn, đều trở thành một hệ thống hô hấp tự động và tự nhiên cho thành phố. Loại bê tông mới của công ty Hà Lan có bề mặt phù hợp cho rêu phát triển, giúp tạo ra những mặt tiền xanh trong thành phố.

50 nhà máy xi măng phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính trong năm 2022

Theo Quyết định 01/2022/QĐ-TTg ngày 18/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về danh mục lĩnh vực, cơ sở phát thải khí nhà kính phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính. Ngành Xây dựng phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính gồm việc tiêu thụ năng lượng trong ngành xây dựng và quá trình công nghiệp trong sản xuất vật liệu xây dựng.

Xi măng Nghi Sơn tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng hệ thống phát điện tận dụng nhiệt dư

Ngày 11/2, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản giao Sở Công thương, Công ty Xi măng Nghi Sơn tiếp tục triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng hệ thống phát điện tận dụng nhiệt dư và MBA T3-20MVA-110/6,3kV trạm 110kV Xi măng Nghi Sơn của Công ty Xi măng Nghi Sơn.

Bộ TN&MT và Bộ GTVT cùng nghiên cứu dùng cát biển san lấp một phần nền đường cao tốc Bắc - Nam

Ngày 15/2, trao đổi với ông Lại Hồng Thanh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết đơn vị này đang được giao nghiên cứu tiềm năng, trữ lượng cát biển, sau đó sẽ đề xuất cát biển san lấp phục vụ cho các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

FLSmidth bắt tay cùng đối tác giải quyết vấn đề rác thải nhựa đại dương

FLSmidth đã thiết lập mối quan hệ với nhiều đối tác mới, nhằm giải quyết những thách thức ngày càng tăng về rác thải nhựa không thể tái chế ở Việt Nam. Với tư cách là cố vấn kỹ thuật, FLSmidth làm việc cùng với công ty khởi nghiệp xử lý chất thải TONTOTON để hỗ trợ các nhà sản xuất xi măng địa phương trong việc thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng chất thải nhựa.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng