Sản xuất xanh

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Ngày 25/3, Bộ Năng lượng Mỹ công bố sẽ chi 6 tỷ USD trong Quỹ liên bang để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang của nước này nhằm giảm khí thải carbon.

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Trung Quốc khó đạt được mục tiêu xanh hóa ngành Thép vào năm 2025

Vật liệu tái chế kết hợp với công nghệ in 3D: Giải pháp bền vững cho ngành xây dựng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Đại học RMIT, thủy tinh và nhựa tái chế kết hợp với công nghệ in 3D có thể đem đến một giải pháp bền vững cho ngành xây dựng.

Saint-Gobain Việt Nam khẳng định phát triển bền vững tại sự kiện BCI Equinox 2022

Saint-Gobain Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong lĩnh vực cung cấp vật liệu xây dựng nhẹ và xanh khi tham gia sự kiện BCI Equinox 2022, một trong những sự kiện triển lãm được mong đợi nhất ngành Kiến trúc và Xây dựng năm 2022 với chủ đề: Net Zero Carbon & Wellness.

90% toà nhà thương mại không tích hợp năng lượng tái tạo

Khoảng 80 - 90% các công trình thương mại và nhà ở cao tầng tại Việt Nam không tích hợp sử dụng năng lượng tái tạo vào khâu thiết kế cơ bản và vận hành. Thông tin này được đại diện dự án an ninh năng lượng đô thị Việt Nam (thuộc Cơ quan phát triển Mỹ, USAID) nêu tại cuộc họp về tìm kiếm các dự án, mô hình phát triển năng lượng phân tán tiên tiến, ngày 12/4.

Hợp tác phát triển các giải pháp kiến trúc cân bằng năng lượng

Vừa qua, tại TP.HCM, BlueScope Lysaght Việt Nam (Lysaght) đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Kết cấu thép GSB (GSB) - nhà cung cấp giải pháp cấu kiện thép với trên 10 năm kinh nghiệm và GreenViet - một trong các công ty tư vấn công trình xanh đầu tiên tại Việt Nam.

Tổ hợp NM thép của Tập đoàn Xuân Thiện chuyển đổi công nghệ để giảm phát thải ra môi trường

Ngày 22/3, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành các quyết định về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với Tổ hợp dự án nhà máy thép của Tập đoàn Xuân Thiện. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh về công nghệ sản xuất, công suất và tổng mức đầu tư của dự án.

EU ủng hộ kế hoạch áp thuế phát thải CO2 đối với hàng hóa nhập khẩu

Các quốc gia Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ kế hoạch áp thuế phát thải CO2 đối với hàng hóa nhập khẩu gây ô nhiễm - một hình thức đánh thuế carbon xuyên biên giới.

Bắc Kạn: Phát triển vật liệu xây dựng phải đảm bảo tính bền vững

Trong quá trình phát triển vật liệu xây dựng, UBND tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo nghiên cứu phát triển phải đảm bảo tính bền vững, gắn hiệu quả kinh tế với hiệu quả xã hội, bảo vệ tốt nguồn tài nguyên thiên nhiên, môi trường sinh thái.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng