Sản xuất xanh

Cát nhân tạo - Giải pháp xanh cho ngành Xây dựng

Hiện nay, hoạt động đầu tư xây dựng hạ tầng đang phát triển nhanh đã tác động rất lớn đến nguồn cung vật liệu xây dựng, trong đó có cát. Các dự án xây dựng vẫn đang chủ yếu sử dụng nguồn cát tự nhiên khai thác từ các lòng sông, mỏ cát tự nhiên,… đã tác động không nhỏ đến môi trường sinh thái, gây sạt lở bờ sông kéo theo cả nạn “cát tặc” gây mất an ninh trật tự... Trước thực trạng này, việc nghiên cứu sản xuất cát nghiền nhân tạo bước đầu thay thế cát tự nhiên được xem là nhu cầu cấp bách.

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Quảng Ninh tăng cường tái chế tro xỉ thải, đất đá thải sản xuất vật liệu xây dựng

Quảng Ninh là tỉnh có nguồn tài nguyên than đá quý hiếm với trữ lượng dồi dào. Tuy nhiên trong quá trình khai thác, lượng đất, đá mỏ thải ra môi trường là rất lớn, vào khoảng 200 triệu tấn/năm. Cùng với đó việc sử dụng than trong các nhà máy nhiệt điện hàng năm thải ra môi trường khoảng 5 triệu tấn tro xỉ thải. Bởi vậy, việc tái chế tro xỉ thải, đất đá thải mỏ làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng của các doanh nghiệp tại Quảng Ninh đang là giải pháp hữu hiệu để tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Vật liệu xây dựng là thủ phạm ô nhiễm không khí

Các loại vật liệu xây dựng truyền thống gây ra những hệ luỵ như mất đất nông nghiệp, gia tăng khí thải, hiệu ứng nhà kính và các loại khí thải độc hại cho môi trường…

Vicem Hoàng Thạch thử nghiệm dùng bùn vào sản xuất xi măng

Công ty TNHH Một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho phép được thử nghiệm dùng bùn vào sản xuất xi măng.

Nâng cao hiệu quả tiết kiệm năng lượng bằng vật liệu xây dựng

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu tác động đến mọi mặt của cuộc sống thì việc lựa chọn những vật liệu xanh cho các công trình xây dựng qui mô lẫn dân sinh đang trở thành xu thế trên toàn cầu. Việt Nam là nước được đánh giá có tiềm năng tiết kiệm năng lượng trong ngành xây dựng khá lớn. Trong đó việc sử dụng các vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng là một giải pháp hữu hiệu khi vốn đầu tư không quá cao, thời gian thu hồi vốn tương đối ngắn, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của nhiều tầng lớp khách hàng.

Ninh Thuận: Khánh thành nhà máy điện mặt trời công suất 50 MWp

Nhà máy điện mặt trời Nhị Hà (giai đoạn 1) là dự án do Công ty TNHH MTV Solar Power Ninh Thuận (trực thuộc Bitexco Power) làm chủ đầu tư, quản lý và vận hành vừa được khánh thành tại xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận).

Đã đến lúc thu phí phát thải để cải thiện chất lượng không khí

Ô nhiễm môi trường không khí tại các đô thị đang ngày càng trở nên đáng báo động nhưng việc quản lý về vấn đề này vẫn còn nhiều thiếu sót. Theo các chuyên gia, đã đến lúc cần sử dụng công cụ tài chính, xem xét vấn đề thu phí khí thải để cải thiện chất lượng không khí.

Xây nhà bằng vật liệu tái chế

Việc sử dụng các vật liệu tái chế trong xây dựng có thể giúp các nhà đầu tư tiết kiệm chi phí, từ khâu khai thác tài nguyên sản xuất vật liệu mới, chi phí trong quy trình sản xuất, chi phí về năng lượng đến nhiên liệu và chi phí lao động. Hơn hết, vật liệu tái chế sẽ làm giảm những tác động xấu, ảnh hưởng tới môi trường.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng