Kinh doanh - Đầu tư

VCBS và BSC: Bất động sản sẽ thu hút được giới đầu tư trong năm 2016

17/02/2016 - 04:46 CH

Theo nhận định của hai công ty là Chứng khoán Ngân hàng Vietcombank (VCBS) và BSC, bất động sản sẽ là một trong số ít những ngành sẽ thu hút được giới đầu tư trong bối cảnh nhiều thách thức vẫn bủa vây kinh tế năm 2016.
Cả BSC và VCBS đều nhận định thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng nhanh, chưa xuất hiện bong bóng dù lượng giao dịch tăng mạnh nhưng chủ yếu thị trường đang hấp thụ lại lượng hàng tồn kho của các năm trước, giá bán chỉ tăng nhẹ 3-5% tại một số dự án. So sánh với đỉnh chu kỳ năm 2008, thì giá nhà trung bình đang thấp hơn khoảng 30%.


Bất động sản sẽ là một trong số ít những ngành sẽ thu hút được giới đầu tư

Lượng cung tăng mạnh nhưng nhu cầu dự báo vẫn duy trì ở mức cao. Từ quý IV/2015 đến cuối năm 2016, nguồn cung căn hộ ở TP HCM sẽ tăng thêm 57.000 căn trong khi ở Hà Nội là 24.000 căn, tăng 60-80% so với hiện tại. Lượng cầu được dự báo sẽ tăng lên do nhu cầu nhà ở cấp bách cộng với thu nhập bình quân đầu người gia tăng đáng kể. BSC cho biết, giá nhà ở Việt Nam đang thấp hơn so với các nước trong khu vực ở hầu hết các phân khúc trong khi tỷ lệ lợi tức cho thuê lại cao hơn và cao hơn lãi suất tiết kiệm trong nước, điều này khiến nhu cầu mua để đầu tư sẽ tiếp tục tăng. Cở sở hạ tầng tại TP HCM và Hà Nội đang được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để hoàn thiện.

Bất động sản khu công nghiệp được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ công cuộc hội nhập. Việc các nhà sản xuất trên thế giới đang có xu hướng chuyển nhà máy và đầu tư vào Việt Nam giúp tăng nhu cầu về việc thuê đất tại các khu công nghiệp.

Bất động sản nghỉ dưỡng với cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp sở hữu quỹ đất tại Phú Quốc, Quảng Ninh, Nha Trang… Ngoài ra, các hoạt động cổ phần hóa, niêm yết trên sàn chứng khoán cũng thu hút thêm vốn vào bất động sản. Giai đoạn 2016-2017 sẽ là thời điểm tăng trưởng mạnh doanh thu do độ trễ trong việc ghi nhận doanh thu. 

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.