Kinh doanh - Đầu tư

Thị trường đồ gỗ nội thất ảm đạm những tháng cuối năm

15/11/2021 - 10:38 SA

Mặc dù các cửa hàng, siêu thị kinh doanh đồ gỗ nội thất đã mở cửa hoạt động trở lại hơn 1 tháng nay nhưng đều vắng khách mua sắm. Để kích cầu tiêu dùng, hầu hết các siêu thị, cửa hàng đều tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá.
Sức mua giảm 50 - 70%

Khảo sát tại phố chuyên kinh doanh đồ gỗ Đê La Thành cho thấy, hầu hết cửa hàng đều vắng người mua, thậm chí có cửa hàng đã phải đóng cửa dừng kinh doanh. Chủ cửa hàng đồ gỗ nội thất Đồng Phát, anh Nguyễn Trí Đạt cho biết, thông thường từ tháng 10 âm lịch để chuẩn bị đón năm mới người tiêu dùng đã bắt đầu đi mua sắm đồ gỗ nội thất. Thế nhưng năm nay sức mua các mặt hàng này đã giảm tới 50 - 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số cửa hàng không trụ được đã phải thanh lý toàn bộ, trả mặt bằng kinh doanh. Đồng tình với ý kiến này, hầu hết cửa hàng kinh doanh đồ nội thất trên phố Đê La Thành có chung phản ánh, chưa năm nào việc tiêu thụ đồ nội thất lại ảm đạm như năm nay khi sức mua chỉ bằng 20 - 30% so với năm trước.

Không chỉ cửa hàng quy mô nhỏ mới rơi vào cảnh ế ẩm mà nhiều siêu thị nội thất như Nhà Xinh, Hoàn Mỹ, Phố Xinh, Melinh, Plaza…cũng rơi vào tình trạng tương tự. Đại diện siêu thị nội thất Nhà Xinh chia sẻ, hiện tại chỉ tiêu thụ được những sản phẩm giường, tủ, bàn, ghế do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất bằng chất liệu gỗ bình thường với giá từ 10 - 15 triệu đồng/sản phẩm. Các sản phẩm nhập khẩu làm từ gỗ tự nhiên chất lượng tốt, giá bàn từ vài chục triệu đồng/sản phẩm hầu như không tiêu thụ được.


Phân tích nguyên nhân khiến sức tiêu thụ giảm mạnh, đại diện các cửa hàng, siêu thị kinh doanh đều cho rằng, dịch Covid-19 khiến thu nhập của nhiều gia đình bị ảnh hưởng nên người dân thắt chặt chi tiêu, cắt giảm mua sắm; Với gia đình thu nhập trung bình thường chuyển sang mua các sản phẩm ỗ công nghiệp giá rẻ. Tuy nhiên các cửa hàng kinh doanh đồ gỗ nội thất kỳ vọng trong tháng 12 âm lịch thị trường sẽ sôi động hơn bởi đây là thời điểm chính “vụ” thị trường nội thất.

Đồng loạt giảm giá, kích cầu

Để kích cầu tiêu dùng, thoát khỏi tình trạng ế ẩm hầu hết các siêu thị, cửa hàng kinh doanh đồ nội thất đều tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá.

Ngay từ đầu tháng 11, siêu thị nội thất Melinh Plaza đã đưa ra chương trình khuyến mại “ sale hết, đón Tết” qua đó giảm giá 50% cho sofa, bàn ăn nhập khẩu Malaysia, với sản phẩm xuất xứ châu Âu sản xuất bằng gỗ tần bì, bọc da, nỉ được giảm giá 30%. Tương tự siêu thị đồ gỗ Nhà Đẹp cũng đang áp dụng giảm giá từ 10 - 50% cho các sản phẩm nội thất. Không chịu thua kém từ nay đến hết ngày 30/12/2021 hệ thống siêu thị nội thất Xinh tổ chức chương trình khuyến mại “Mua càng nhiều đồ nội thất giảm giá càng càng sâu” qua đó giảm giá từ 15 - 20% cho tất cả các sản phẩm trong nhà, ngoài trời, chẳng hạn giảm từ 5- 11,5 triệu đồng cho sản phẩm ghế sofa nhập khẩu từ Malaysia. Với khách hàng mua 2 sản phẩm nội thất sẽ được giảm thêm 5% sau giá giảm của một sản phẩm có giá trị thấp hơn, nếu mua 3 sản phẩm sẽ được giảm thêm 10%.  Hệ thống siêu thị nội thất Gia Khánh cũng đang tổ chức chương trình khuyến mại “Hàng xả kho giá sốc” qua đó giảm giá đến 70% cho hầu hết các mặt hàng nội thất, vận chuyển miễn phí.
 
VLXD.org (TH/ KTĐT)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.