Kinh doanh - Đầu tư

Thị trường vật liệu nội thất đang có dấu hiệu hồi phục

01/11/2021 - 10:19 SA

Khi Thành phố Hà Nội nới lỏng giãn cách, thị trường vât liệu nội thất (thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, rèm cửa...) đã có dấu hiệu hồi phục trở lại. Lượng khách đến các đại lý phân phối đã đông hơn.
Sôi động trở lại

Chị Hoàng Yến, chủ cửa hàng trang trí nội thất tại đường La Thành (quận Ba Đình) chia sẻ, từ khi TP. Hà Nội cho phép người lao động quay trở lại với công việc, người dân được nới lỏng việc đi lại, việc mua - bán tại cửa hàng cũng bắt đầu có những thay đổi tích cực. Thời gian gần đây, các cửa hàng vật liệu có lượng khách đông hơn bình thường, trung bình một ngày duy trì 10 - 15 lượt khách và dự báo sắp tới sẽ đông hơn, chị Hoàng Yến cho hay.


Chị Yến lý giải, nhiều công trình của người dân phải đợi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, cùng với đó tháng Ngâu đã qua đi thì mới có thể thi công. Bên cạnh đó, với tâm lý người Việt luôn có xu hướng hoàn thiện công trình trước Tết, không để sang năm mới nên nhu cầu mua sắm lẻ từ nay đến cuối năm sẽ tích cực hơn.

Tại một cửa hàng chuyên về thiết bị vệ sinh tại đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai), anh Nguyễn Quang Phúc, chủ cửa hàng chia sẻ, thời điểm hiện tại đa phần khách đến mua sản phẩm để có thể hoàn thiện cho các công trình nhà đơn lẻ. Trong khi đó, các dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện cơ bản, nên hiện tại doanh thu của cửa hàng khá chậm.

Do hiện tại giá cả vật liệu, trong đó thép cùng nhiều nguyên vật liệu khác đang tăng giá nên các chủ đầu tư phải cân đối, tính toán lại khối lượng, giá thành cho công trình... Do vậy, việc nhập các loại vật liệu, sản phẩm trang trí nội thất tạm thời chưa có nhu cầu lớn, anh Phúc cho hay.

Kháng khuẩn hút khách

Không chỉ thay đổi về thời điểm mua sắm cuối năm tăng lên, dịch bệnh cũng là nguyên nhân tác động đến nhu cầu của người tiêu dùng khi lựa chọn các sản phẩm vật liệu nội thất. Khách hàng đa phần lựa chọn sản phẩm phù hợp với tiêu chí công năng lâu dài và kháng khuẩn.

Theo chị Bùi Kim Oanh, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Bưởi (quận Ba Đình), trước áp lực cạnh tranh của sản phẩm từ Trung Quốc, sản phẩm ốp lát của những thương hiệu uy tín trong nước vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trong đó, các thiết kế, công năng sử dụng mang tính kháng khuẩn được ưu tiên lựa chọn.

Khách hàng quan tâm hàng đầu vẫn là chất lượng sản phẩm. Với đặc thù của vật liệu bề mặt, được ứng dụng trong các không gian có độ ẩm cao như khu vực bếp, ăn, hay phòng tắm, vệ sinh, đòi hỏi sản phẩm phải có tính chống ngấm, chống ố, độ bền cứng cao và chế độ bảo hành tốt. Ngoài ra, các sản phẩm thông minh có cảm ứng và tự động để tránh tiếp xúc cũng được nhiều người quan tâm, chị Bùi Kim Oanh nói.

Nhiều chuyên giá đánh giá, với nhu cầu gia tăng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và sự phục hồi của thị trường bất động sản, thị trường vật liệu xây dựng được dự báo sẽ sôi động vào những tháng cuối năm, đáp ứng nhu cầu sửa sang nhà cửa của người dân trước dịp Tết Nguyên đán.
 
VLXD.org (TH/ KTĐT)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.