Kinh doanh - Đầu tư

Hơn 80% nguồn vật liệu đã sẵn sàng phục vụ dự án Vành đai 3 TP.HCM

14/05/2023 - 07:36 SA

Ngày 11/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP) cho biết, nguồn vật liệu cát đắp nền cho dự án Vành đai 3 đã có hơn 5,8 triệu m³ (đạt khoảng 80,5%).
Đối với dự án thành phần 1, hiện nay hồ sơ thiết kế kỹ thuật của 4 gói thầu xây lắp đã được Sở Giao thông Vận tải thẩm định và BQL dự án đã phê duyệt. Từ nay đến cuối tháng 6/2023, chủ đầu tư sẽ triển khai tổ chức đấu thầu lựa chọn các nhà thầu xây lắp, tư vấn và ký kết hợp đồng để khởi công công trình

Theo báo cáo của tổ công tác vật liệu liên tỉnh, toàn dự án vành đai 3 cần khoảng 7,2 triệu m³ cát đắp nền. Hiện nguồn cát đắp nền đã đáp ứng khoảng 5,8 triệu m³ (đạt khoảng 80,5%), sẵn sàng phục vụ cho công tác khởi công dự án và phục vụ thi công trong các năm 2023, 2024 và đầu năm 2025.

Riêng đối với 1,4 triệu m³ còn lại (phục vụ thi công năm 2025), Tổ công tác cũng đã làm việc với các địa phương về các mỏ có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ khối lượng này và sẽ tiếp tục tiến hành các thủ tục liên quan với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các địa phương trong thời gian tới.

Chủ đầu tư khẳng định, đến thời điểm hiện nay, nguồn vật liệu cung cấp cho dự án Vành đai 3 TP.HCM đã sẵn sàng và sẽ có biện pháp đảm bảo phục vụ công tác thi công liên tục đến hoàn thành dự án.


Trong khi đó, với dự án thành phần 2 (bồi thường và giải phóng mặt bằng), Ban cho biết hiện nay TP Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh đã phê duyệt chính sách bồi thường hỗ trợ, tái định cư của dự án.

BQL dự án đã chuyển kinh phí bồi thường đợt 1 cho các địa phương trên với số tiền hơn 5.624 tỷ đồng. Hiện nay, các địa phương đang khẩn trương chi trả tiền bồi thường đợt 1 cho các hộ dân. Qua đó, dự kiến sẽ bàn giao 70% mặt bằng trong tháng 6/2023 để đáp ứng tiến độ khởi công 4 gói thầu xây lắp.

Dự án vành đai 3 TP.HCM dài 76 km là công trình quan trọng quốc gia, chuẩn bị khởi công vào tháng 6/2023. Vành đai 3 hoàn thành giúp tăng kết nối giao thông, người dân đi lại thuận tiện, thúc đẩy sự phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Vì vậy, việc chuẩn bị đủ nguồn vật liệu là yếu tố rất quan trọng để thi công, đảm bảo hoàn thành dự án theo yêu cầu của Chính phủ và sự kỳ vọng của người dân.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.