Kinh doanh - Đầu tư

Hiệp hội Xây dựng và VLXD TP. HCM đề xuất áp dụng mô hình “công thức 7K+3T”

08/08/2021 - 08:11 SA

Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng, đề xuất công thức "7K+3T" cho các doanh nghiệp khu vực phía Nam.

Đại diện Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP. HCM, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hiệp hội, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (Hose: HBC) đã gửi đến các lãnh đạo Trung ương và Thành phố một số kiến nghị về công tác phòng chống đại dịch Covid-19.

Cụ thể, ông Hải đề xuất áp dụng mô hình “công thức 7K+3T” trong công tác phòng chống dịch. Người dân và doanh nghiệp cần phải chủ động và tích cực hơn khi mà khẩu hiệu “ở nhà là yêu nước” và “thông điệp 5K” trong bối cảnh hiện nay là chưa đủ. Theo ông Hải, công thức 7K+3T” gồm “Khẩu trang - Khoảng cách - Khử khuẩn - Không tụ tập - Khai báo y tế - Không khí trong lành - Khỏe mạnh” và 3T là “Tự phát hiện - Tự cách ly - Tự chăm sóc”. “Công thức 7K + 3T” không chỉ để gia tăng khả năng phòng bệnh, mà còn giúp cho mỗi cá nhân và doanh nghiệp có được sự sẵn sàng chống lại dịch bệnh một cách hiệu quả.

Ông Hải cho rằng, song song với việc áp dụng “công thức 7K+3T”, chúng ta cần đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine. Bởi vì trong bối cảnh hiện nay chỉ có đẩy mạnh tiêm phòng thì mới có thể nhanh chóng đi đến miễn dịch cộng đồng và đạt được mục tiêu kép.

Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP. HCM cho biết, từ khi làn sóng lây nhiễm thứ 4 tại Việt Nam bắt đầu cho đến nay, dù đã nỗ lực vượt bậc và tập trung mọi nguồn lực để thực hiện những biện pháp mạnh mẽ, nhưng Việt Nam đã gặp quá nhiều khó khăn trong việc kiểm soát, hạn chế được dịch bệnh.

Việc giãn cách xã hội theo chỉ thị mới của Thành phố thực tế đang làm tê liệt hầu hết các hoạt động kinh tế nói chung và hoạt động ngành Xây dựng nói riêng.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.