Kinh doanh - Đầu tư

Bộ Xây dựng: Cân nhắc kỹ đề xuất nhập khẩu cát làm cao tốc

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đề xuất cần bổ sung thêm nguồn cát nhập khẩu từ Campuchia để phục vụ thi công các công trình giao thông trọng điểm quốc gia tại TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL. Trước đề xuất này, đại diện Bộ Xây dựng cho rằng việc này có những được - mất khác nhau, cần nghiên cứu kỹ.

Quản lý chặt khai thác vật liệu thi công tại các mỏ đặc thù

Tháng 4: Chỉ số giá nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,21%

Xi măng Việt Nam xuất khẩu sang Philippines không còn bị áp thuế

Các doanh nghiệp Xi măng Việt Nam có thể tiếp đẩy mạnh động xuất khẩu sang Philippines mà không bị ảnh hưởng bởi mức thuế tự vệ 2,7 - 32% mà nước này đang áp dụng trước đó.

Formosa thông báo cắt giảm 15% sản lượng thép

Mới đây, Formosa Hà Tĩnh vừa thông tin về việc sẽ dần dần giảm sản lượng. Cụ thể, giai đoạn đầu, nhà máy thép này sẽ cắt giảm 15% sản lượng để ổn định giá thép tại thị trường Việt Nam.

Giá thép xây dựng trong nước ngày 12/11

Giá thép hôm nay 12/11 ghi nhận giá thép trong nước không có biến động từ 12/10. Như vậy, đã tròn 1 tháng, giá thép trong nước không có biến động.

Giá thép xây dựng trong nước ngày 11/11

Theo SteelOnline.vn, giá thép xây dựng trong nước ngày 11/11 của các thương hiệu duy trì đi ngang, cụ thể như sau:

Việt Nam nhập khẩu thép phế liệu từ Nhật Bản giảm 42% so với cùng kỳ

9 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu hơn 1,05 triệu tấn thép phế liệu từ thị trường Nhật Bản, giảm tới 42% so với cùng kỳ. Việt Nam là nước nhập khẩu phế liệu nhiều thứ hai của Nhật Bản trong năm 2022, sau Hàn Quốc.

Ngành thép đóng góp vào mức tăng trưởng ấn tượng sang thị trường EU

2 năm thực thi hiệp định EVFTA, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng sang thị trường EU, như: sắt thép tăng 739%; máy ảnh, máy quay phim, linh kiện tăng 260%; máy móc và thiết bị tăng 82,3%...

Doanh nghiệp thép thấm đòn siết van tín dụng, trái phiếu

Ngành thép gặp nhiều khó khăn trong năm nay, đặc biệt là ở quý 3.2022 do ngành bất động sản bị ảnh hưởng sau khi thị trường trái phiếu bị siết chặt.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng