Kinh doanh - Đầu tư

Bộ Xây dựng: Cân nhắc kỹ đề xuất nhập khẩu cát làm cao tốc

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đề xuất cần bổ sung thêm nguồn cát nhập khẩu từ Campuchia để phục vụ thi công các công trình giao thông trọng điểm quốc gia tại TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL. Trước đề xuất này, đại diện Bộ Xây dựng cho rằng việc này có những được - mất khác nhau, cần nghiên cứu kỹ.

Quản lý chặt khai thác vật liệu thi công tại các mỏ đặc thù

Tháng 4: Chỉ số giá nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,21%

Việt Nam tiếp tục nhập khẩu thép trị giá hơn 9,56 tỉ USD

9 tháng đầu năm nay cả nước đã nhập khẩu khoảng 8,93 triệu tấn thép thành phẩm với trị giá hơn 9,56 tỉ USD, giảm 8,3% về lượng nhưng tăng 10% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Giá thép xây dựng trong nước ngày 15/11

Theo SteelOnline.vn, giá thép xây dựng trong nước ngày 15/11 tiếp tục đi ngang, cụ thể như sau:

Khó khăn của ngành thép có thể kéo dài đến quý II/2023

Trong tháng 10, sản xuất và tiêu thụ thép tiếp tục đi xuống khi cùng giảm tới 29% so với cùng kỳ năm 2021. VSA cho rằng những khó khăn ngành thép đang phải đối mặt có thể kéo dài đến quý II/2023.

Giá thép xây dựng trong nước ngày 14/11

Theo SteelOnline.vn, giá thép xây dựng trong nước ngày 14/11 tiếp tục đi ngang, cụ thể như sau:

Triển khai dự án nhà máy Sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Xuân Thiện tại Nam Định

Căn cứ Thông báo kết luận số 227-TB/TU ngày 24/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các quyết định của UBND tỉnh Nam Định về chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà máy Sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Xuân Thiện Nam Định tại xã Nghĩa Hải và xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng. Ngày 8/11, UBND tỉnh Nam Định đã ra Quyết định số 2073/QĐ-UBND cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và cho Công ty cổ phần bê tông Nghĩa Hưng thuê đất để thực hiện dự án.

Đài Loan đề xuất sửa đổi yêu cầu về kiểm tra pháp lý đối với xi măng

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/TPKM/505, Đài Loan (Trung Quốc) thông báo đề xuất sửa đổi các yêu cầu về kiểm tra pháp lý đối với xi măng.

Quảng Nam: Rút giấy phép những chủ mỏ đội giá vật liệu xây dựng

Trước thực trạng giá vật liệu xây dựng tăng quá cao, tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các ngành chức năng tìm giải pháp siết chặt, tăng cường kiểm tra việc khai thác, vận chuyển tại các mỏ. Nếu các mỏ không bán đúng giá niêm yết sẽ bị rút giấy phép khai thác.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng