Tin tức

Không sử dụng amiang trắng làm vật liệu xây dựng

27/06/2014 - 11:09 SA

Hôm qua, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo Amiăng và sức khỏe con người do Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các tổ chức quốc tế khác, hiện đã có đủ bằng chứng cho thấy tất cả các dạng amiang đều gây ra ung thư ở người như ung thư biểu mô, ung thư phổi, thanh quản và buồng trứng. Có khoảng 1,25 triệu công nhân trên toàn thế giới tiếp xúc trực tiếp với amiang và mỗi năm, có hơn 107.000 người chết vì các bệnh liên quan đến vật liệu này.

Ở Việt Nam, các kết quả điều tra về các bệnh liên quan đến amiang chưa đưa ra các con số báo động về tỷ lệ mắc bệnh và tỷ lệ chết do amiang. Theo kết quả nghiên cứu của Bộ Y tế, không chỉ những công nhân thường xuyên tiếp xúc, hít phải bụi amiang trong quá trình nghiền amiang khô, đóng bao, vận chuyển bột amiang... mà ngay cả những người sống trong môi trường gần nơi khai thác hoặc ở trong nhà có mái lợp amiang cũng có khả năng bị ảnh hưởng.


Không chỉ có những người làm việc trực tiếp mà những người gián tiếp cũng có thể bị nhiễm độc amiăng.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia sử dụng lượng amiang lớn nhất thế giới, khoảng 60.000 tấn mỗi năm với dân số gần 90 triệu dân. Các đại biểu nhấn mạnh, Việt Nam cần có biện pháp phòng ngừa các bệnh tật liên quan tới amiang, những cơ chế tài chính để giảm thiểu việc sử dụng amiang, tăng cường kiểm soát và giám sát các cơ sở sản xuất tấm lợp amiang, tuyên truyền tác hại của amiang tới người dân...

VLXD (Tổng hợp)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.