Tin tức

Cà Mau: Đẩy mạnh áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp

25/02/2014 - 07:00 CH

Mục tiêu phấn đấu của Cà Mau đến năm 2020, 90% cơ sở sản xuất công nghiệp (SXCN) nhận thức được lợi ích của việc áp dụng sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp.


Theo đó, giai đoạn 2011 - 2015, phấn đấu 50% cơ sở SXCN nhận thức được lợi ích của việc áp dụng SXSH trong công nghiệp (trong đó có 100% cơ sở công nghiệp chế biến thủy sản); 25% cơ sở SXCN áp dụng SXSH; các cơ sở SXCN áp dụng SXSH tiết kiệm được từ 5- 8% mức tiêu thụ nguyên liệu, nhiên vật liệu trên đơn vị sản phẩm; 25% cơ sở SXCN có nhân viên kỹ thuật kiêm nhiệm về SXSH; có cán bộ chuyên trách Sở Công Thương đủ năng lực hướng dẫn áp dụng SXSH cho các cơ sở SXCN.

Sau 2 năm thực hiện Chiến lược SXSH, Trung tâm KC&TVPTCN Cà Mau đã tổ chức Hội thảo “Tuyên truyền về SXSH trong công nghiệp” cho các doanh nghiệp và cán bộ quản lý nhà nước các huyện và Tp. Cà Mau, đánh giá nhanh về SXSH cho 3 doanh nghiệp trên địa bàn.

Năm 2013, Trung tâm đã triển khai 1 lớp tập huấn Nâng cao nhận thức và năng lực áp dụng SXSH trong công nghiệp và đánh giá nhanh 2 doanh nghiệp SXCN trên địa bàn. Nhờ đó, doanh nghiệp đã nhận thức được hiệu quả từ SXSH, góp phần giảm thiểu các tổn thất về nguyên vật liệu và năng lượng sử dụng, nhất là trong điều kiện tài nguyên thiên nhiên ngày càng khan hiếm và giá cả nguyên, nhiên, vật liệu leo thang không ngừng như hiện nay.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2016 – 2020, Cà Mau phấn đấu 90% cơ sở SXCN nhận thức được lợi ích của việc áp dụng SXSH; 50% cơ sở áp dụng SXSH với mục tiêu tiết kiệm 5 - 8% mức tiêu thụ nguyên liệu, nhiên vật liệu; 90% cơ sở có nhân viên kỹ thuật kiêm nhiệm về SXSH; Sở Công Thương có cán bộ chuyên trách đủ năng lực hướng dẫn áp dụng SXSH cho các cơ sở SXCN.

CFC - Báo Công thương

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.