Tin tức

Tổng hợp sự kiện bất động sản tuần qua

25/01/2014 - 02:25 CH

Thị trường nhà đất tuần trước Tết Nguyên đán có rất nhiều sự kiện. Dưới đây là một số sự kiện nổi bật trong tuần 4 tháng 1.
Thủ tướng: Phải tạo chuyển biến rõ rệt về quản lý đất đai



Chấn chỉnh công tác giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích, định giá và sử dụng đất để sắp tới phải tạo chuyển biến rõ rệt về quản lý và sử dụng đất. Đó là những nội dung đáng chú ý trong chỉ thị về triển khai thi hành Luật Đất đai sửa đổi, vừa được Thủ tướng ký ban hành.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết, Luật Đất đai sửa đổi đã được Quốc hội khóa 13 thông qua tại kỳ họp thứ 6, có hiệu lực từ ngày 1/7/2014. Để việc thực thi luật có kết quả tốt, Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tổ chức triển khai thi hành luật.

“Giá nhà đã rẻ đi nhiều mà không phải nhờ vả ai”

“Người dân gặp khó khăn về nhà ở hiện vẫn còn nhiều, nhưng so với các thế hệ trước, nhiều gia đình trẻ hiện nay đã có được những căn nhà cho riêng mình, trong khi cha anh phải gần hết cả đời người mới xây được một căn nhà”.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã chia sẻ như vậy trước câu hỏi rằng “Bộ trưởng có niềm tin với đồng lương eo hẹp của mình, nhiều người dân có thể mua được nhà trong thời gian tới?”.

Khởi tố Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc dầu khí

Khi chưa được cơ quan có thẩm quyền của TP. HCM phê duyệt song Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc dầu khí vẫn ký hợp đồng thuê thiết kế bản vẽ thi công từ 18 tầng lên 22 tầng với tổng trị giá hợp đồng hơn 9 tỉ đồng, đã chi 8,1 tỉ đồng.

Nguồn tin ngày 22-1 cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở đối với Hoàng Ngọc Sáu (SN 1966), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần địa ốc dầu khí (PVL), về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 165 Bộ luật hình sự.

Phân biệt phí quản lý vận hành và bảo trì chung cư

Mới đây, trên một số báo và trang tin điện tử có đăng bài viết “Tranh chấp chung cư: Cái sảy nảy cái ung”, trong đó có đề cập đến vấn đề chủ đầu tư không bàn giao khoản phí bảo trì cho cư dân dẫn đến việc các dịch vụ quản lý tại chung cư bị dừng cung cấp.

Theo như nội dung bài viết này thì các dịch vụ quản lý tại chung cư được vận hành, cung cấp bằng khoản phí bảo trì. Đây là một nhận định không chính xác về mặt pháp lý và có thể gây nhầm lẫn cũng như có thể dẫn đến các hành xử không đúng trong các tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư. Vì vậy, thông qua bài viết này, người viết hi vọng sẽ cung cấp cho người đọc những thông tin chính xác nhất về phí quản lý vận hành và phí bảo trì, nguồn đóng góp cũng như phạm vi sử dụng của 2 loại phí này.

Thị trường bất động sản sẽ có bước ngoặc trong năm tới

Trong một báo cáo mới đây, Jones Lang LaSalle nhận định, nền kinh tế bắt đầu có dấu hiệu cải thiện, báo hiệu một bước ngoặt cho thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới.

Jones Lang LaSalle cho rằng, các số liệu đang phản ánh xu hướng tăng lên của nền kinh tế. Cụ thể là tăng trưởng GDP ước đạt 6% so với cùng kỳ năm trước nâng bình quân GDP từ mức 5% trong năm 2012 lên mức 5,4% trong năm 2013.

Khánh Hòa rốt ráo thu hồi dự án chậm tiến độ

Năm 2013, đã có 29 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bị thu hồi. Tuy nhiên, tại đây vẫn xuất hiện tình trạng dự án treo, dự án chậm tiến độ. Điều này đã làm môi trường đầu tư ở Khánh Hòa bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đồng thời tạo ra tâm lý bất ổn cho hàng ngàn hộ gia đình nằm trong diện quy hoạch.

Năm 2014, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh không chỉ đẩy mạnh hoạt động thu hồi dự án trễ tiến độ mà còn bắt đầu áp dụng biện pháp yêu cầu chủ đầu tư ký quỹ nhằm đảm bảo tiến độ dự án.

Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường BĐS “phản pháo” Bộ Tư pháp

"Bộ Xây dựng không trái luật!" - đây là khẳng định của ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) trước thông tin Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) cho rằng quy định về cách tính diện tích sàn căn hộ chung cư mua bán theo quy định của Thông tư 16/2010/TT-BXD do Bộ Xây dựng ban hành là chưa phù hợp với quy định của Luật Nhà ở và Nghị định 71/2010/NĐ-CP.

Giá nhà Hong Kong, Vancouver đắt đỏ nhất thế giới

Hồng Kông, Vancouver và Honolulu là 3 địa điểm có thị trường nhà ở đắt đỏ nhất trên 9 quốc gia trong khảo sát thường niên của Demographia.

Theo đó, giá nhà trung bình tại Hồng Kông đã tăng lên 14,9 lần tổng thu nhập trung bình hàng năm của hộ gia đình, so với 13,5 lần năm ngoái. Trong khi đó, giá nhà ở Vancouver bằng 10,3 lần thu nhập và tại Honolulu là 9,4 lần. Úc và New Zealand là những nước có giá nhà đắt đỏ nhất sau Hồng Kông, với giá nhà ở bằng 5,5 lần tổng thu nhập.

Giá nhà ở Mỹ tăng cao nhất trong vòng 8 năm


Vừa qua, Hiệp hội bất động sản Hoa Kỳ công bố có tổng cộng 5 triệu căn nhà ở Mỹ được bán ra trong năm 2013, cao hơn so với năm trước là 4,6 triệu căn và cao nhất kể từ năm 2006. Năm 2013, giá nhà trung bình ở Mỹ tăng 11,5%, đây là mức cao nhất trong vòng 8 năm.

CFC - Cafeland

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.