Tin tức

LILAMA 10: Đón nhận danh hiệu thi đua cấp Nhà nước

25/01/2014 - 09:53 SA

Ngày 24/1, tại Hà Nội, Cty CP LILAMA 10 (TCty LILAMA) tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu thi đua cấp Nhà nước và triển khai kế hoạch SXKD năm 2014. Tới dự có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang.


Cty CP LILAMA 10 thành lập ngày 25/1/1983 với tên gọi ban đầu là Xí nghiệp Liên hợp lắp máy số 10 với nhiệm vụ chủ yếu là thi công lắp đặt toàn bộ thiết bị công nghệ 8 tổ máy thủy điện Hòa Bình-công trình thủy điện lớn nhất Việt Nam thời bấy giờ.

Những năm sau đó, LILAMA tiếp tục được giao thi công nhiều công trình lớn khác như thủy điện Vĩnh Sơn, YaLy, Xi măng Hoàng Thạch II, Xi măng Nghi Sơn, nhiệt điện Uông Bí…

Đặc biệt, với công trình thủy điện Sơn La, LILAMA 10 đã tập trung đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật, công nhân lành nghề và các phương tiện thi công ngày đêm để hoàn thành 6 tổ máy sớm hai năm so với Nghị quyết của Quốc hội đề ra.

Hiện Cty luôn đảm bảo đủ việc làm cho 2.500 lao động, tổ chức tốt điều kiện sinh hoạt và làm việc, chú trọng nâng cao đời sống vật chất và việc làm cho người lao động.

Năm 2014, Cty CP LILAMA 10 phấn đấu đạt giá trị sản xuất kinh doanh 1001 tỷ đồng, doanh thu 810 tỷ đồng.



Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Nguyễn Thế Trinh-Chỉ huy lắp máy công trình thủy điện Sơn La, Phó tổng GĐ Cty; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Cty Cp LILAMA 10.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương tập thể người lao động LILAMA 10 nói chung và ông Nguyễn Thế Trinh nói riêng, trong những năm qua đã hoàn tốt nhiệm vụ của mình trên các công trình trọng điểm, khẳng định vị thế là đơn vị hàng đầu của Việt Nam trong thi công các công trình điện, đặc biệt là thủy điện Sơn La.

Phó Thủ tướng lưu ý trong thời gian tới, LILAMA 10 cần tiếp tục xây dựng và phát triển để trở thành một doanh nghiệp mạnh dựa trên lĩnh vực ngành nghề chính của mình.



Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang cũng đánh giá cao những thành tích mà LILAMA đã đạt được và khẳng định, uy tín và thương hiệu của LILAMA 10 không chỉ là niềm tự hào của những người thợ lắp máy mà còn là niềm tự hào của cả ngành Xây dựng.

CFC - Báo Xây dựng

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.