Thông tin Bất động sản

Tổng hợp thông tin bất động sản nổi bật ngày 3/6

03/06/2015 - 05:15 CH

Cùng VLXD.org cập nhật những tin tức, dự án nổi bật trên thị trường bất động sản trong ngày hôm nay (3/6).
>> Tổng hợp thông tin bất động sản nổi bật ngày 2/6
>> Tổng hợp thông tin bất động sản nổi bật ngày 1/6

Hà Nội sẽ có thêm 15.804 căn hộ cho người thu nhập thấp

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, hiện nay trên địa bàn Hà Nội có 58 dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp đã và đang triển khai, tương đương khoảng 26.119 căn hộ. Trong đó, 17 dự án đã hoàn thành, 41 dự án dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2016 - 2020 với 15.804 căn hộ.



Ngoài ra, theo kết quả tổng hợp của Bộ Xây dựng, Hà Nội hiện có 12/31 dự án xin chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, với tổng số 3.787 căn hộ nhà ở thương mại sẽ chuyển thành 9.587 căn hộ nhà ở xã hội, tương đương trên 1 triệu m² sàn xây dựng.

Tính đến thời điểm hiện tại Thành phố đã hoàn thành trên 8.000 căn hộ nhà ở thu nhập thấp (chiếm đến 40%) tổng số nhà ở thu nhập thấp trên cả nước và phấn đấu đến hết năm nay sẽ đạt trên 10.000 căn hộ (chiếm 50% cả nước). Giá nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội cũng rất ưu đãi, có những nhà ở giá chưa đến 10 triệu đồng/m², tiến độ thi công cũng rất nhanh.

NCB dành gói ưu đãi 700 tỷ đồng cho vay mua nhà dự án


Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa hợp tác với CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Tập đoàn Novaland), CTCP Nhà Hòa Bình (Hòa Bình House) và Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Tiến Phát để dành gói tín dụng ưu đãi 700 tỷ đồng cho khách hàng vay mua nhà tại 16 dự án khu vực Tp.HCM.

Khách hàng khi mua nhà tại các dự án thuộc tập đoàn Novaland và các các dự án của các công ty thành viên trực thuộc tập đoàn sẽ được lựa chọn một trong hai mức lãi suất ưu đãi: lãi suất 7.2%/năm với thời gian ưu đãi 12 tháng; hoặc lãi suất 9.0%/năm cho 24 tháng.

Các khách hàng mua nhà thuộc các dự án của chủ đầu tư Hòa Bình House và chủ đầu tư Tiến Phát cũng được lựa chọn lãi suất ưu đãi: Lãi suất 7.5%/năm với thời gian ưu đãi 12 tháng; hoặc 9.0%/năm cho 24 tháng.

Trường hợp trả nợ trước hạn, nếu vẫn thời gian ưu đãi lãi suất, khách hàng chỉ cần phải trả 2% x số tiền trả trước hạn và sau thời gian ưu đãi được hoàn toàn miễn phí. Thời gian cho vay tối đa 240 tháng và tối thiểu là 24 tháng với mức cho vay 80% giá trị tài sản đảm bảo.

Bình Định thu hồi các dự án BĐS chậm triển khai

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng vừa có văn bản giao Ban Quản lý Khu Kinh tế của tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, lập thủ tục thu hồi dự án khu du lịch khách sạn và nghĩ dưỡng Vĩnh Hội.



Dự án 100% vốn nước ngoài với mức vốn cam kết 250 triệu đô la Mỹ được cấp cho Công ty TNHH MTV du lịch và khách sạn Việt Mỹ thực hiện nhưng nhiều năm nay vẫn không triển khai.

Dự án có quy mô xây dựng trên diện tích 300 héc ta tại thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải, huyện Phù Cát có tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu đô la Mỹ, nằm trong quy hoạch tuyến du lịch trọng điểm quốc gia Phương Mai - Núi Bà.

Dự án khu du lịch khách sạn và nghĩ dưỡng Vĩnh Hội được cấp phép nhiều năm nhưng hiện vẫn là bãi đất trống.

Không chỉ có dự án này mà tỉnh Bình Định cũng đang rà soát lại để kiên quyết xử lý một số dự án chậm trễ khác trong đó đáng chú ý là các dự án về du lịch và bất động sản.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển miền Trung phục hồi


Theo ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là những dự án nghỉ dưỡng cao cấp ven biển miền Trung với ưu thế về cảnh quan thiên nhiên cũng trên đà phục hồi, nhất là từ quý I/2015. Biểu hiện rõ nhất là các dự án bung hàng và lượng giao dịch thành công tăng lên.

Cụ thể chuỗi 847 căn biệt thự ven biển mang thương hiệu Vinpearl Premium của Tập đoàn Vingroup phát triển tại Nha Trang, Phú Quốc và Đà Nẵng mở bán từ đầu năm 2015. Giá trung bình mỗi căn biệt thự hạng sang này khoảng một triệu USD nhưng đã có hàng trăm biệt thự được tiêu thụ.

Tại Đà Nẵng, 34 căn biệt thư Namam Residences với diện tích từ 380m2 đến 935m2 một căn, được chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô xây dựng ngay ven bờ biển cũng đang được Savills chào bán với giá thấp nhất 10,9 tỷ đồng một căn, bàn giao hoàn thiện. Nằm ở ven đường Hoàng Sa - Trường Sa của TP Đà Nẵng, khu biệt thự nghỉ dưỡng The Point với 40 căn rộng từ 270m2 đến 280m2 do chủ đầu tư VinaLiving - VinaCapital phát triển được Savills bán khá nhanh cho khách hàng ở Hà Nội, TP HCM với giá khởi điểm 4,8 tỷ đồng giao thô, 6 tỷ đồng giao hoàn thiện.

 
Phối cảnh toàn bộ khu The Luxury - FLC Residences Samson hướng nhìn từ biển.

Còn tại thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa), Tập đoàn FLC đã cho ra mắt 1.000 căn biệt thự FLC Residences Samson nằm trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Trong đợt mở bán đầu tiên từ ngày 31/5, 300 căn thuộc khu The Luxury được chào hàng có diện tích từ 200m2 đến 500m2 một căn, giá bán từ 11-15 triệu đồng một m2.

Ngày 6/6: Mở bán Dự án Khu nhà vườn liền kề TIG Đại Mỗ

Theo CTCP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG), chủ đầu tư Dự án Khu nhà vườn liền kề TIG Đại Mỗ, ngày 6/6 tới, TIG sẽ mở bán sản phẩm nhà vườn liền kề của dự án này qua Sàn giao dịch bất động sản Thang Long Invest Group (F507-509, tầng 5, Charm Vit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội).



Dự án này gồm 46 căn nhà vườn liền kề tọa lạc trên khu đất diện tích hơn 6.877 m2 tại ngõ 252 đường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), với các lô đất có diện tích từ 88,8 - 194,7 m2, được xây 3,5 tầng và một tum.

* Thông tin sẽ được VLXD.org  tổng hợp và cập nhật liên tục trong ngày...

Văn Mạnh (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.