Thông tin Bất động sản

Tổng hợp thông tin bất động sản nổi bật ngày 29/5

29/05/2015 - 02:43 CH

Cùng VLXD.org cập nhật những tin tức, dự án nổi bật trên thị trường bất động sản trong ngày hôm nay (29/5).
>> Tổng hợp thông tin bất động sản nổi bật ngày 27/5
>> Tổng hợp thông tin bất động sản nổi bật ngày 26/5


Hà Nội ban hành hệ số điều chỉnh giá đất


Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã ký ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2015 khi xác định giá cho thuê, giá thu tiền sử dụng đất với các trường hợp được pháp luật quy định.

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp đối với thửa đất khu vực Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng là 1,3; với quận Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy là 1,15; các quận còn lại là 1,05; thị xã Sơn Tây là 1. Trường hợp cho thuê đất lâm nghiệp, nông nghiệp, mặt nước để nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp hệ số K áp dụng toàn thành phố là 1.

Hệ số điều chỉnh giá đất để thu tiền sử dụng đất diện tích vượt hạn mức trong trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở; chuyển mục đích sử dụng sang đất ở là 1,5 tại khu vực quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng; là 1,3 tại khu vực Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy; 1,2 tại khu vực các quận còn lại; 1,1 với thị xã Sơn Tây và 1,05 với các xã.

Địa ốc Hòa Bình trúng gói thầu mở rộng Nhà ga Quốc tế T2 - Tân Sơn Nhất

Thông tin từ CTCP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (mã HBC) cho biết công ty vừa trúng gói thầu Thi công xây dựng công trình và lắp đặt thiết bị thuộc Dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.



Dự án
mở rộng Nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất do Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư và được chia thành hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 mở rộng nhà ga về phía Đông và giai đoạn 2 mở rộng nhà ga phần phía Tây sau khi giai đoạn 1 được đưa vào khai thác.

Hòa Bình cho biết, ở gói thầu giai đoạn 1 này, Hòa Bình là nhà thầu đứng đầu liên danh của 5 nhà thầu trong nước và chịu trách nhiệm thi công toàn bộ kết cấu, kiến trúc, M&E và hạ tầng kỹ thuật với các thiết bị đặc chủng của sân bay. Giá trị hợp đồng của Hòa Bình là gần 600 tỷ đồng, chiếm gần 55% tổng giá trị gói thầu, thời gian thi công dự kiến là 417 ngày.

Điều chỉnh tổng thể quy hoạch khu đô thị mới Nam đường 32

Sở QHKT Hà Nội vừa công bố và bàn giao đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Nam đường 32, tỷ lệ 1/500.

Khu đô thị mới trên thuộc các xã Đức Thượng, Đức Giang, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức với diện tích khoảng 499.120m2, quy mô dân số khoảng 7.440 người.

Sau điều chỉnh, đất dành cho cây xanh tăng 29.973m2, đất dành cho nhà trẻ, trường học tăng 32.637m2, đất giao thông (đỗ xe tập trung) tăng 45.677m2… dân số giảm 4.560 người so với quy hoạch cũ. Điểm nhấn của khu đô thị mới là tổ hợp công trình cao tầng (25 và 30 tầng) nằm tại trung tâm trục chính vào khu đô thị, đây là trục xuyên suốt tạo không gian riêng cho toàn dự án.

* Thông tin sẽ được VLXD.org  tổng hợp và cập nhật liên tục trong ngày...

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.