Thông tin Bất động sản

Tổng hợp thông tin bất động sản nổi bật ngày 27/5

27/05/2015 - 02:51 CH

Cùng VLXD.org cập nhật những tin tức, dự án nổi bật trên thị trường bất động sản trong ngày hôm nay (27/5).
>> Tổng hợp thông tin bất động sản nổi bật ngày 26/5
>> Tổng hợp thông tin bất động sản nổi bật ngày 25/5


Khai mạc Hội chợ Home Expo 2015


>> Hơn 300 gian hàng tham gia Home Expo 2015

Sáng nay (27/5), tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình, 446 Hoàng Văn Thụ, P.4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ Bất động sản 2015 (Home Expo 2015) đã chính thức khai mạc.



Năm 2015 là năm đầu tiên tổ chức sự kiện này. Sự khác biệt của Home Expo 2015 là lấy lĩnh vực bất động sản làm trọng tâm, là nơi để các nhà phát triển bất động sản giới thiệu, quảng bá các dự án của mình, là diễn đàn kết nối cung cầu giữa chủ đầu tư và người tiêu dùng.

Với chủ đề "Nơi kết nối an cư", Hội chợ có sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp, gần 300 gian hàng bất động sản và các ngành nghề liên quan như VLXD, nội thất, ngân hàng… với những tên tuổi quen thuộc như: Hưng Thịnh, Phúc Khang, Hoàng Anh Sài Gòn, CityLand, Nam Tiến, VCN,..

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 31/5/2015.

Ra mắt Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

>> Thành lập Hội Môi giới bất động sản Việt Nam

Tại Hà Nội, sáng nay, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam) chính thức ra mắt và tổ chức hội thảo góp ý Dự thảo thông tư cấp chứng chỉ hành nghề và hoạt động môi giới bất động sản tại Việt Nam.



Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam là tổ chức đại diện cho các nhà môi giới, các sàn giao dịch bất động sản hoạt động theo hình thức tự nguyện, đồng thời sẽ tạo dựng chuẩn mực chung của nghề môi giới bất động sản, góp phần phát triển thị trường bất động sản Việt Nam lành mạnh, minh bạch và bền vững. Từ nay đến cuối năm 2015, Hội sẽ xây dựng và hoàn thiện Bộ quy tắc hành nghề môi giới bất động sản và tổ chức các hội chợ, hội thảo về bất động sản.

Sau lễ ra mắt, các đại biểu đã thảo luận góp ý dự thảo Thông tư “Quy định việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; hướng dẫn việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản; việc thành lập và tổ chức hoạt động của sản giao dịch bất động sản” của Bộ Xây dựng.

Sắp có gói tín dụng nghìn tỷ cho phân khúc nhà ở thương mại trung bình

Theo ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chính phủ đang xem xét việc hỗ trợ thị trường bất động sản (BĐS) bằng cách 'bơm” thêm gói tín dụng hàng chục nghìn tỷ đồng cho phân khúc nhà ở thương mại trung bình.


Đây thực sự là một tín hiệu rất tốt cho các doanh nghiệp BĐS trong việc phục dựng lại thị trường

Ông Nguyễn Trần Nam cho rằng, thị trường BĐS của nước ta hiện đang ở thời kỳ đầu của sự phát triển bền vững. Cho nên, bên cạnh hàng loạt các chính sách phát triển mới sắp có hiệu lực, gói tín dụng hỗ trợ phân khúc nhà ở thương mại trung bình sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng để đưa thị trường BĐS phát triển mạnh hơn nữa. Và các doanh nghiệp BĐS phải có những chiến lược rõ ràng, tái cấu trúc lại các dòng sản phẩm hiện có để có thể tận dụng được cơ hội này.

Vốn FDI vào bất động sản đạt gần nửa tỷ USD


Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa cho biết, tính đến ngày 20/5/2015 cả nước có 592 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký là 2,95 tỷ USD, bằng 80,6% so với cùng kỳ năm 2014. Có 210 lượt dự án đăng ký tăng vốn đầu tư với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1,34 tỷ USD, bằng 72,9% so với cùng kỳ năm 2014.



Ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản, trong 5 tháng đầu năm, đã có 10 dự án đăng ký mới và 7 lượt dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 461,5 triệu USD, chiếm 10,7% tổng vốn đầu tư. Trong đó, riêng tháng 5 lĩnh vực này đã thu hút thêm hơn 130 triệu USD vốn FDI.

Đến năm 2020, cả nước cần thêm 200 nghìn căn nhà ở xã hội

Theo tính toán của Bộ Xây dựng, giai đoạn năm 2012-2015, khu vực đô thị cần khoảng 700 nghìn căn hộ nhà ở xã hội. Nếu nhu cầu này được giải quyết hết trong năm 2015 thì tới năm 2020, toàn quốc vẫn sẽ cần thêm khoảng 200 nghìn căn nhà ở xã hội.



Những đô thị càng lớn thì nhu cầu đối với nhà ở xã hội càng cao. Trong đó, nhu cầu của Tp.HCM dẫn đầu với 134.000 căn hộ. Sau đó là TP. Hà Nội cần 111.200 căn, tỉnh Bình Dương 104.000 căn, TP. Đà Nẵng khoảng 16.000 căn và tỉnh Đồng Nai cần 95.000 căn. Đặc biệt, nhu cầu về nhà ở xã hội của cán bộ, công chức 25 bộ, ngành ở khu vực Thủ đô cần khoảng 30.000 căn.

Tuy nhiên, tới nay mới chỉ có 16 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thực hiện phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở (điều chỉnh) còn những địa phương khác hiện vẫn đang triển khai lập và sẽ phê duyệt trong năm nay. Cùng với đó, việc rà soát, phân loại những dự án phát triển nhà ở, phát triển đô thị trên phạm vi toàn quốc đang được các địa phương cơ bản hoàn thành hoặc đẩy nhanh tiến độ.

* Thông tin sẽ được VLXD.org  tổng hợp và cập nhật liên tục trong ngày...

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.