Tin trong nước

Giới thiệu tinh hoa kỹ thuật công nghệ gốm sứ từ Ý

05/11/2014 - 05:57 CH

Ngày 4/11, tại KS. Pullman Hà Nội đã diễn ra Hội thảo và gặp gỡ doanh nghiệp ngành máy móc và thiết bị sản xuất gốm sứ Italia năm 2014. Hội thảo do Thương vụ Ý (ICE) tại Việt Nam tổ chức là chương trình dành riêng cho các nhà sản xuất, công ty nhập khẩu, phân phối máy móc ngành gồm sứ tại Việt Nam.

Đại diện Thương vụ Ý (ICE) tại Việt Nam, bà Bruna Santarelli.

Hiện nay, Ý vẫn đang là quốc gia dẫn đầu trên thế giới về sáng tạo công nghệ kỹ thuật và tính thẩm mỹ trong ngành gốm sứ. Một trong những ưu điểm vượt trội của kỹ thuật gốm sứ Ý chính là công nghệ xanh, thân thiện với môi trường và khả năng tiết kiệm tối đa nhiên liệu, nguyên liệu sản xuất đồng thời giảm thiểu khí thải độc hại.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà cung cấp dây chuyền, máy móc, thiết bị, bán thành phẩm, nguyên vật liệu và dịch vụ của Ý cho ngành gốm sứ (ACIMAC) vào năm 2011-2012, các thiết bị công nghệ sản xuất gạch men của Ý xuất khẩu sang khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam đã chiếm 16.9% tổng thị phần xuất khẩu.

Không những vậy, quốc gia này còn được biết đến với hệ thống máy trang trí kỹ thuật số mang đến chất lượng hình ảnh ổn định tuyệt đối và có khả năng cho ra những viên gạch trang trí sắc sảo với tính thẩm mỹ cao.

Tại hội thảo, các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu của Ý giới thiệu về các loại máy móc, dây chuyền sản xuất, và những ưu điểm kỹ thuật vượt trội của các loại máy này trong ngành gốm sứ hiện nay.

Bên cạnh đó, đại diện của 80 doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với các chuyên gia kỹ thuật người Ý tại buổi hội thảo.

Thông qua buổi hội thảo và gặp gỡ này, các doanh nghiệp Việt Nam và Ý sẽ có cơ hội phát triển kinh doanh cũng như trao đổi thông tin về các công nghệ, máy móc kỹ thuật tiên tiến từ khâu chế biến nguyên liệu thô cho đến trang trí, và phân phối thành phẩm.

VLXD.org (Nguồn: Hànộimới)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.