NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Nữ sinh Anh thiết kế đồ nội thất từ phân bò

05/09/2017 - 03:29 CH

Sane Mafa, 21 tuổi, là nữ sinh chuyên ngành thiết kế vật dụng tại Đại học Birmingham City (Anh) đã lấy ý tưởng từ phong tục sử dụng phân động vật làm vật liệu xây dựng của một số dân tộc ở châu Phi để sản xuất vật dụng bằng phân bò - theo Daily Mail đưa tin.

Nữ sinh Sane Mafa và chậu hoa cùng chiếc ghế đỡ làm từ phân bò Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Nữ sinh đã chế tạo thành công nguyên mẫu đầu tiên của một chậu hoa và ghế đỡ làm từ phân bò. Chậu hoa có nguyên liệu là phân bò trộn với một loại nhựa đặc biệt. Trong khi đó, ghế gỗ được làm từ sự kết hợp của phân bò, gỗ ép và một số chất kết dính.

Sane Mafa mong muốn có thể sử dụng những chất thải của bò để tạo ra những vật dụng hữu ích. Cô cho biết ghế gỗ sau khi không sử dụng nữa thì thành phần gỗ ép có thể được tái chế và sử dụng lại, phân bò có thể dùng để bón cho cây trồng.

Với phân bò, Mafa phải tìm một nhà cung ứng phân. Phân đã được tiệt trùng, sau khi mua về, Mafa phải phơi khô phân bò trước khi trộn với một số chất kết dính.

“Tôi biết là phần lớn các thiết kế từ nguyên liệu hữu cơ đều nhìn không đẹp khi đã thành phẩm, thậm chí dù nó có chuyển tải đến mọi người những thông điệp môi trường tốt đẹp. Tôi không muốn thiết kế của mình như vậy. Tôi đã cố gắng để tạo ra thứ gì đó mà mọi người có thể mua và đặt nó trong nhà”, Mafa chia sẻ.

Theo Thanh niên
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.