NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Các khối xây dựng bằng kính tự sản sinh năng lượng

30/08/2017 - 03:07 CH

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Exeter, Vương quốc Anh đang nghiên cứu và phát triển các khối bằng kính có gắn pin năng lượng mặt trời kích thước nhỏ. Các khối này không chỉ sản sinh điện năng mà còn có khả năng cách nhiệt và cho phép ánh sáng tự nhiên đi vào các tòa nhà.

Có tên gọi Solar Squared, các khối đang trong quá trình sản xuất với một loạt các yếu tố quang học tập trung ánh sáng mặt trời vào các tế bào năng lượng rất nhỏ. Các khối xây dựng bằng kính này có thể hấp thụ tối đa năng lượng mặt trời.

Theo báo cáo của Đại học Exeter, đây là một thiết kế mô đun mở cho phép tích hợp các yếu tố kiến trúc. Bản chất tự nhiên của công nghệ này cho phép ứng dụng trong sản xuất vật liệu xây dựng thông thường và vô số các ứng dụng khác.


Giáo sư Tapas Mallick và Tiến sĩ Hasan Baig cùng với Giám đốc thương mại của IIB Research, Jim Wiliams hy vọng thiết kế độc quyền của họ sẽ là cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp xây dựng.

Tiến sĩ Baig cho biết, việc triển khai công nghệ năng lượng mặt trời tiêu chuẩn bị giới hạn bởi các yêu cầu về diện tích và tác động trực quan. Nhóm nghiên cứu của ông muốn khắc phục những hạn chế này, bằng cách áp dụng công nghệ mới để xây dựng mặt tiền của các tòa nhà. Hiện nay, chúng ta có khả năng phát triển các công nghệ năng lượng mặt trời tích hợp hiệu quả với chi phí thấp. Những công nghệ này được sử dụng như một phần trong kiến trúc tòa nhà đặc biệt ở những nơi có nhu cầu cao về năng lượng nhưng cần hạn chế tối đa những tác động đến cảnh quan và chất lượng cuộc sống của con người.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.