Doanh nghiệp

Viglacera đưa dây chuyền SX kính tiết kiệm năng lượng vào hoạt động

26/07/2016 - 03:34 CH

Ngày 25/7, TCty Viglacera đã tổ chức khánh thành đưa dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera tại Bình Dương chính thức đi vào hoạt động.
Dự án dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng của VIGLACERA, có quy mô 5 triệu m2/năm, dự án được thực hiện thành 2 giai đoạn: Giai đoạn I có dây chuyền sản xuất 2,3 triệu m2/năm tại khu sản xuất Tân Ðông Hiệp (Dĩ An, Bình Dương) và giai đoạn 2 có dây chuyền sản xuất dự kiến từ 2,3 - 2,7 triệu m2/năm tại Bắc Ninh. Ðặc biệt, nhà thầu về công nghệ và thiết bị Von Ardenne GmbH (CHLB Đức) mà VIGLACERA lựa chọn là Tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết bị và công nghệ phủ có gần 90 năm kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Minh Khoa - GĐ Cty Kính nổi Viglacera Bình Dương cho biết: Việc quyết định đầu tư vào “Dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng” đầu tiên tại Ðông Nam Á là việc thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước và của Bộ Xây dựng về tập trung phát triển sản phẩm công nghệ cao, sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đồng thời vẫn mang lại hiệu quả kinh tế, tạo đà bước vào hội nhập với các tổ chức kinh tế mới như Tổ chức thương mại thế giới (WTO), Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).


Được biết, việc sử dụng kính tiết kiệm năng lượng sẽ mang đến giải pháp tiết kiệm năng lượng, hiệu quả nhiều mặt cho các công trình xây dựng. Hiện nay, hầu hết các công trình lớn trên thế giới đều đang sử dụng kính tiết kiệm năng lượng và các nhà đầu tư lớn của Việt Nam cũng bắt đầu lựa chọn sử dụng.

Trên thực tế, loại kính này không chỉ mang lại tiện ích tối ưu và nâng cao giá trị cho tòa nhà mà còn mang lại hiệu quả lâu dài cho chủ đầu tư khi tiết kiệm năng lượng điện sử dụng điều hòa lên tới 45%, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng do ngăn cản gần như tuyệt đối (99%) tia tử ngoại (UV) có hại cho sức khỏe con người. Ngoài ra, trong quá trình gia công phủ lớp tráng còn có thể thay đổi màu sắc cho kính, đáp ứng yêu cầu đa dạng của các kiến trúc sư và người tiêu dùng.

VLXD.org (TH/Báo Xây dựng)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.