Doanh nghiệp

Công ty CP Thanh Tuyền Group: Đảm bảo an toàn cho người lao động

23/05/2019 - 09:33 SA

Xác định môi trường lao động an toàn là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp duy trì sự ổn định và thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Thanh Tuyền Group (TX Đông Triều) đã chú trọng cải thiện điều kiện lao động, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho công nhân, thực hiện giờ làm việc, giờ nghỉ theo đúng quy định, góp phần đảm bảo sức khỏe và an toàn của người lao động.

Công nhân làm việc tại Công ty CP Thanh Tuyền Group được trang bị bảo hộ và đảm bảo các điều kiện lao động khác.

Công ty CP Thanh Tuyền Group hiện có khoảng 500 CBNV-LĐ, riêng nhà máy gạch không nung là 200 lao động trực tiếp sản xuất. Vì vậy, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn lao động (VS-ATLĐ) là nhiệm vụ được lãnh đạo công ty đặt lên hàng đầu. Ngoài việc trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho công nhân, công ty cũng tổ chức các buổi tập huấn về ATLĐ, đề cao tinh thần trách nhiệm của các trưởng phòng, ban, bộ phận và cả của người lao động.

Cùng với đó, công ty chú trọng việc đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật, quy trình công nghệ trong các lĩnh vực sản xuất; tuyên truyền và phổ biến cho người lao động về pháp luật, chế độ chính sách về bảo hộ lao động để họ có ý thức cao trong quá trình làm việc, giúp công nhân có nhận thức đúng đắn về việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng trong quá trình sản xuất. Công nhân kỹ thuật vận hành máy móc đều được hướng dẫn, đào tạo kiến thức đầy đủ về nghiệp vụ để tránh những tai nạn rủi ro trong quá trình sản xuất.

Xây dựng nhà máy xanh, sạch là một trong những tiêu chí nhằm nâng cao chất lượng, năng suất lao động tại công ty. Ngoài môi trường làm việc trong nhà máy luôn sạch sẽ, trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ lao động, bố trí nhà ăn ca, máy lọc nước sạch cho người lao động sử dụng, công ty còn tổ chức những đợt khám sức khỏe cho người lao động theo đúng quy định của Nhà nước. Để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đơn vị còn tổ chức hội nghị người lao động; chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, bảo hiểm... Hiện tại, mức lương bình quân của công ty là 7 triệu đồng/người/tháng.


Phòng thí nghiệm sản phẩm của Công ty CP Thanh Tuyền Group.

Là một đơn vị đặc thù, hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng, đặc biệt với công nghệ sản xuất gạch ngói không nung, trong những năm qua Công ty CP Thanh Tuyền Group đã đầu tư, xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm, vật liệu không nung từ tro xỉ, tro bay lấy từ Nhà máy nhiệt điện Đông Triều. Ông Tạ Thanh Hùng, Phó Giám đốc Nhà máy gạch không nung cho biết: Sản phẩm của đơn vị được sản xuất với nguyên liệu chủ yếu là tro bay và xỉ nhiệt điện cùng một tỷ lệ rất nhỏ là xi măng và cát cho đủ cường độ, vừa góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu bụi, đảm bảo điều kiện làm việc cho người lao động... Mục tiêu cao nhất của công ty nói chung và nhà máy nói riêng là người lao động được đảm bảo tối đa về VS-ATLĐ.

Những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của CBNV-LĐ đã giúp người lao động thêm tin tưởng, gắn bó cùng công ty phát triển bền vững. Công ty Thanh Tuyền Group hiện đang sản xuất trên 100 loại sản phẩm mẫu mã khác nhau. Các sản phẩm của công ty đã có mặt tại 63 tỉnh, thành phố trong nước và xuất khẩu sang 14 nước trên thế giới, doanh thu đạt gần 200 tỷ đồng/năm.
 
VLXD.org (TH/ Báo Quảng Ninh)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.