Doanh nghiệp

Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ: Tiên phong trong đổi mới công nghệ

09/04/2019 - 03:28 CH

Với chiến lược xây dựng công ty trở thành một tổ hợp công nghiệp vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam và luôn tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại, sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, Công ty cổ phần Công nghiệp Á Mỹ (AMY) đã khẳng định được thương hiệu gạch ốp lát trên thị trường trong nước và từng bước xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực.

Với dây chuyền sản xuất hiện đại cùng hệ thống quản lý chuyên nghiệp, sản phẩm gạch ốp lát của Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ có sức cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường.

Mặc dù được nghe đồng nghiệp nói nhiều về sự đầu tư quy mô, bài bản của công ty, nhưng tôi vẫn không khỏi ngạc nhiên khi bước vào khu vực sản xuất của doanh nghiệp. Ấn tượng đầu tiên là nụ cười niềm nở của những người bảo vệ như đã trở thành thói quen, được rèn luyện từ môi trường làm việc chuyên nghiệp, với phương châm tôn trọng khách hàng. Tiếp đến là khu vực sản xuất với hệ thống dây chuyền hiện đại, hầu như không có bụi - một môi trường làm việc thân thiện cho người lao động.

Với sự đầu tư nghiêm túc về khoa học, công nghệ cùng hệ thống quản lý sản xuất chuyên nghiệp và đội ngũ kỹ thuật lành nghề, sản phẩm gạch ốp lát AMYGRES của công ty đạt tiêu chuẩn cao với công năng vượt trội, cường độ xương cao, chống thấm, chống thẩm thấu hoàn toàn, mang lại sự yên tâm cho người sử dụng. Mỗi sản phẩm được thiết kế theo xu hướng dẫn đầu thị trường, nhiều ý tưởng phong phú hiện diện trong các sản phẩm khác biệt, có sức cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường .

Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ được thành lập năm 2015 tại KCN Thái Hòa - Liễn Sơn - Hoa Sơn (Lập Thạch), là tổ hợp công nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và thương mại sản phẩm vật liệu xây dựng và được điều hành bởi những lãnh đạo giàu kinh nghiệm, đã từng dẫn dắt nhiều tập đoàn lớn trong ngành. Sau khi san lấp mặt bằng, tháng 9/2016, AMY bắt tay vào khởi công xây dựng nhà máy gốm Hoa Sơn với công suất 100 triệu viên/năm, chỉ sau 3 tháng, nhà máy đi vào hoạt động đã cho ra những sản phẩm đầu tiên, đánh dấu tên tuổi của thương hiệu Á Mỹ trên thị trường.

Ngày 22/9/2017, nhà máy gốm Á Mỹ Thọ Xuân được thành lập tại Thanh Hóa với công suất 100 triệu viên/năm. Tiếp nối kế hoạch hoạt động, AMY khởi động xây dựng nhà máy gạch ốp lát AMYGRES, chỉ sau 5 tháng 16 ngày xây dựng (một kỷ lục trong ngành gạch ốp lát Việt Nam) cho ra sản phẩm gạch ốp đầu tiên. Ngay khi ra mắt thị trường, các sản phẩm của AMYGRES được đón nhận và đánh giá cao. Điều này khẳng định mỗi dự án của AMY đều được quy hoạch, thiết kế, xây dựng hoàn chỉnh và được minh chứng bằng tiến độ từ xây dựng đến khi ra sản phẩm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, AMY thực hiện chiến lược mở rộng quy mô sản xuất theo từng giai đoạn phát triển đã được quy hoạch. Đến nay, công ty đã xây dựng hoàn thiện nhà máy AMYGRES cụm số 2, số 3, số 4 với 6 dây chuyền sản xuất, nâng công suất hiện tại lên 15 triệu m2/năm. Quy mô sản xuất được mở rộng với tốc độ nhanh chóng đã khẳng định sự phát triển vượt bậc, tốc độ và hiệu quả của AMY.

Với tiêu chí trở thành thương hiệu dẫn đầu về công nghệ, xu hướng thị trường, công ty đầu tư nghiêm túc về khoa học công nghệ, sử dụng robot tự động gắp gạch và dây chuyền lò nung hiện đại với nhiệt độ nung từ 1.000 - 1.200oC không chỉ giảm thời gian sản xuất, số lượng hạ loại, hao hụt, chi phí sản xuất mà còn tăng chất lượng sản phẩm, đem lại hiệu quả sản xuất cao; tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại, đầu tư trang thiết bị bậc nhất, lựa chọn các nhà cung cấp uy tín và chất lượng; sử dụng các máy móc hiện đại từ các hãng hàng đầu thế giới như System, Dust, Airpower, CMF Italy,… đạt tiêu chuẩn châu Âu, tạo ra những sản phẩm ưu việt, giúp công ty khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Hiện, công ty đã xây dựng được hệ thống kênh bán hàng qua 48 nhà phân phối, trải rộng khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam, với sản lượng tiêu thụ hàng chục triệu m2 gạch/năm; giải quyết việc làm cho hơn 700 lao động ở các huyện: Sông Lô, Lập Thạch, Tam Dương.

Không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước, sản phẩm gạch ốp lát AMGRES còn xuất khẩu đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Đài Loan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc,… và chuẩn bị tiến tới thị trường tại châu Âu. Những bước tiến này một lần nữa khẳng định chất lượng sản phẩm của AMYGRES đáp ứng được những yêu cầu quốc tế.

Cùng với đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, công ty luôn quan tâm đến yếu tố môi trường và trách nhiệm xã hội. Chính vì thế, công ty đầu tư hệ thống công nghệ xanh, xây dựng hệ thống ống khối phun nước vôi trong khử bụi, lưu huỳnh… giảm lượng khí thải ra môi trường, cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường; quan tâm chăm sóc đời sống cán bộ công nhân viên, đảm bảo chế độ lương, thưởng, phụ cấp; đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, đặc biệt toàn bộ cán bộ, công nhân viên đều được hưởng đầy đủ các dịch vụ y tế chất lượng cao khi gặp rủi ro tai nạn, ốm đau hoặc bệnh tật; khám sức khỏe định kỳ… qua đó, giúp người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

Hướng tới vị trí nhà máy gạch có công suất lớn hàng đầu Việt Nam, từng bước vươn ra thế giới, thời gian tới, AMY không ngừng nghiên cứu phát triển, cải tiến, ứng dụng khoa học để tạo ra những sản phẩm chất lượng vượt trội, thích nghi với những yêu cầu thay đổi liên tục của khách hàng; đào tạo, nâng cao trình độ, trách nhiệm trong từng hoạt động cho người lao động; xây dựng hệ thống quản trị, tổ chức khoa học, đảm bảo thích nghi với sự thay đổi của môi trường kinh doanh... phấn đấu năm 2019, đạt sản lượng 11 triệu m2 gạch ốp lát, doanh thu 1.000 tỷ đồng.

VLXD.org (TH/ Báo Vĩnh Phúc)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.