Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp nội thất tiếp tục cạnh tranh khốc liệt

26/03/2019 - 11:15 SA

Để lôi kéo khách hàng, nhiều doanh nghiệp kinh doanh nội thất lớn không ngừng tung ra nhiều “độc chiêu” và không tiếc tiền đẩy mạnh quảng cáo.
Nhận diện “ông lớn”

Nói về doanh nghiệp kinh doanh nội thất Việt Nam, người tiêu dùng sẽ không thể không nhắc tới những cái tên đình đám như PT Casa, Hùng Túy, Nhà Xinh, MaxxDecor, Luxxy… Điểm đặc biệt là các doanh nghiệp này đều khẳng định mình là đẳng cấp, sản phẩm của mình là tốt nhất.

Chẳng hạn, trong “sơ yếu lý lịch” tự thuật của mình, Công ty PT Casa cho biết, mình là nhà đại diện phân phối các sản phẩm nội thất, thiết bị vệ sinh, đồ trang trí nội thất… của hơn 30 công ty đến từ các quốc gia châu Âu như Italia, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Séc.

PT Casa cho rằng, sản phẩm của mình “được khách hàng tin tưởng và luôn được đánh giá là “địa chỉ vàng” cho những dịch vụ xây dựng, nơi đem lại chất lượng đảm bảo và phục vụ khách hàng chu đáo, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng”.

Công ty này cũng cho rằng, mình là một trong những công ty uy tín trong lĩnh vực trang trí thiết kế và phân phối nội thất nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu hàng đầu tại Việt Nam. Luôn đổi mới để đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong môi trường cạnh tranh ngày nay.


Với người tiêu dùng, rất khó để phân biệt được chất lượng, giá trị thật sự của sản phẩm nội thất trong "mê hồn trận" sản phẩm bày bán.

Còn theo giới thiệu của Hùng Túy, doanh nghiệp này có thâm niên 30 năm trong lĩnh vực nội thất và tự tin “đã khẳng định được đẳng cấp và vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực nội thất tại thị trường Việt Nam”.

Đơn vị này cũng cung cấp các sản phẩm nội thất từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm được nhập khẩu từ Italia, Mỹ, Đức, Tây Ban Nha…

“Khẳng định uy tín cũng như đẳng cấp hàng đầu, Showroom Hùng Túy chỉ nhập khẩu và phân phối sản phẩm chính hãng. Luôn đi đầu xu hướng và liên tục cập nhật những thiết kế mới, hiện đại nhất trên thế giới để phục vụ nhu cầu của khách hàng và thị trường”, lời giới thiệu của Hùng Túy khẳng định, đồng thời tự tin tuyên bố, nếu khách phát hiện Công ty bán hàng giả, hàng không chính hãng sẽ thưởng 2 tỷ đồng.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Xây dựng nội thất Nhà Xinh cũng giới thiệu là nhà cung cấp các sản phẩm nội thất có tiếng, tạo ra sự khác biệt so với những nhà sản xuất, cung ứng đồ nội thất có sẵn khác bằng cách tập trung vào sản xuất đồ nội thất chất lượng cao, yêu cầu chú trọng đến từng chi tiết.

“Chúng tôi có các gói dịch vụ ưu đãi tốt nhất, đảm bảo là nhà cung cấp hàng nội thất hàng đầu, uy tín trên thị trường về đồ nội thất hiện nay. Chúng tôi tự hào là công ty nội thất hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm đồ gỗ nội thất, sofa cao cấp trên thị trường”, Nhà Xinh khẳng định.

Tương tự, MaxxDecor cũng tự giới thiệu là một thương hiệu chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nội thất và thi công nội thất uy tín hàng đầu trên cả nước. Các sản phẩm thiết kế theo xu hướng mới nhất trên thị trường nội thất hiện nay với kiểu dáng tinh tế, hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao như bàn ghế sofa, bàn ăn...

Cũng trên “sàn đấu” này, Công ty Nội thất Luxxy cũng giới thiệu là thương hiệu đồ nội thất Việt được hình thành và phát triển trên nguyện vọng chính đáng của con người “kiến tạo cuộc sống tiện nghi cho mọi nhà”.

Hay thương hiệu Erado cũng được quảng cáo với những sản phẩm mang phong cách thời thượng, tiêu chuẩn châu Âu với nhiều mẫu mã đẹp, bắt mắt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng…

Mạnh tay quảng cáo

Không chỉ đưa ra những lời giới thiệu có cánh trên website của mình, các doanh nghiệp kinh doanh đồ nội thất trên cũng mạnh tay quảng cáo, đặc biệt là qua kênh đài phát thanh và internet. Trên các kênh phát thành về giao thông như VOV giao thông, hay phát hành Hà Nội, tần suất quảng cáo của các hãng này dày đặc trong các chương trình giờ cao điểm giao thông sáng, trưa, chiều. Còn trên các kênh quảng cáo internet, quảng cáo của các hãng cũng xuất hiện dày đặc trên nhiều trang báo, tin điện tử.

Thậm chí, không ít thương hiệu mời các nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn trong làng giải trí để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Chẳng hạn, thương hiệu nội thất Erado mời nghệ sĩ Quang Tèo, Chiến Thắng, Bình Trọng, Á hậu Tú Anh quảng cáo thương hiệu cho mình. Thương hiệu PT Casa cũng không ngoại lệ khi có sự xuất hiện của danh hài Bảo Chung trong hoạt động của mình.

Còn theo tìm hiểu , hãng Nội Thất Xinh mới đây đã nhanh nhạy nắm bắt theo “trend” (xu hướng) sử dụng câu nói “tiền nhiều để làm gì” để quảng cáo sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên gia, với rừng thông tin và rất nhiều showroom nội thất, cùng hàng loạt sản phẩm đủ chủng loại, nguồn gốc xuất xứ và giá cả khiến người tiêu dùng như lạc vào ma trận, rất khó lựa chọn đúng được hàng chất lượng thực sự, hay chí ít là chọn được sản phẩm “xứng đồng tiền bắt gạo”.

Trao đổi với  anh Trường, một chủ cửa hàng kinh doanh đồ nội thất lâu năm tại quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, hiện nay, trên thị trường có không ít cửa hàng nội thất tự giới thiệu là nhà phân phối của nhiều hãng lớn, nhưng khi khách hàng đưa ra các yêu cầu về chứng nhận sản phẩm thì không cung cấp được, hoặc yêu cầu xuất hóa đơn VAT, không ít đơn vị này cũng không thể cung cấp.

Ở một góc độ khác, đại diện một hãng nội thất lớn cho biết, để phân biệt được hàng nội thất thật giả hiện nay, người trong nghề còn khó, chứ đừng nói đến người tiêu dùng. Bởi nội thất có nhiều loại sản phẩm, công năng khác nhau, cách nhận biết khác nhau và không ai am hiểu hết tất cả các sản phẩm. Chỉ có nhà phân phối mới biết họ làm gì và bán cho khách hàng sản phẩm nào.

Vị đại diên này nhận định, thị trường nội thất Việt Nam hiện có tiềm năng lớn, nhưng cũng có sự cạnh tranh cao. Chính vì vậy, để đạt doanh số và có vị thế, các doanh nghiệp có nhiều chính sách, chiến lược kinh doanh để lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt vẫn là chất lượng sản phẩm. Đây mới là điều quyết định đến thương hiệu của một công ty.

Cùng quan điểm, một số chuyên gia cho rằng, cần phải có tiêu chuẩn cụ thể để đánh giá về đẳng cấp, chất lượng của sản phẩm, bởi để nhận biết đồ cao cấp thật hay giả rất khó với người mua. Thực tế, cũng là hàng nhập khẩu từ Italia, Tây Ban Nha, Séc, Đức…, nhưng mỗi showroom lại bán một giá khác nhau, khiến người tiêu dùng như lạc vào “mê hồn trận”.

Theo các chuyên gia, trong lúc chất lượng sản phẩm nội thất đang trong cảnh “tranh sáng, tranh tối” như hiện nay, người tiêu dùng cần tỉnh táo trước những lời quảng cáo có cánh của các doanh nghiệp.

Trao đổi với kiến trúc sư Vũ Quốc An (Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam) cho biết, trong các thiết kế, đơn vị của ông thường làm tổng thể, từ hình thể căn nhà đến phối cảnh nội thất đi cùng. Tuy nhiên, việc mua sản phẩm nội thất nào để đạt chất lượng cũng khó, bởi thị trường này còn thiếu thông tin, thiếu minh bạch và các doanh nghiệp uy tín cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

VLXD.org (TH/ Đầu tư BĐS)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.