Diễn đàn Vật liệu xây dựng BMF

Những giải pháp sáng tạo trong sản xuất và thi công tấm tường Eurowall (P1)

14/02/2020 - 04:52 CH

Sử dụng vật liệu xây dựng không nung (VLKN) là xu thế tất yếu của các nước trên thế giới, trong khu vực và tại Việt Nam. Chính phủ và Bộ Xây dựng đã ban hành nhiều văn bản pháp luật để chỉ đạo, hướng dẫn về phát triển VLKN trong thời gian qua như Quyết định 567/QĐ-TTg ngày 28/4/2010 về việc phê duyệt Chương trình phát triển VLXKN đến năm 2020; Thông tư 13/2017/TT-BXD ngày 08/12/2017 về việc quy định sử dụng VLXKN trong công trình xây dựng… Tuy nhiên, thực tế sử dụng VLKN tại các công trình hiện nay vẫn còn tồn tại một số vấn đề mà người sử dụng chưa thực sự hài lòng như tình trạng nứt, thấm hút, khó khăn khi treo vật nặng lên tường, sửa chữa…
Bản chất của vật liệu nhẹ là hút ấm nhiều, chịu lực kémdo đó không phù hợp với điều kiệnkhí hậu nhiệt đới nóng ẩm tại Việt Nam và không treo được các vật năng lên tường.Bên cạnh đó, người Việt thường có thói quen sơn tường hoàn thiệncũng là một hạn chế lớn khi sử dụng các loại VLKN vì dễ thấm, nứt gây mất mỹ quan.

Tấm panel bằng bê tông có mặt trên thị trường Việt Nam là giải pháp hiệu quả nhằm khắc phục những yếu điểm tồn tại của các loại vật liệu nhẹ đang gặp phải. Tuy nhiên, hiện tượng nứt mối nối khi thi công và khó khăn cho người sử dụng sau khi công trình hoàn thiện vẫn là vấn đề gây tâm lý e ngại đối với nhiều chủ đầu tư, tư vấn thiết kế khi quyết định lựa chọn sản phẩm tấm panel bê tông.

Nhằm khắc phục những vấn đề tồn tại trên, Phan Vũ đã chủ động nghiên cứu, ứng dụng và đưa ra một số giải pháp sáng tạo cho sản phẩm VLKN - Tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn Eurowall ngay từ công tác sản xuất tại nhà máy, cho đến giai đoạn thi công và hướng dẫn sử dụng sau khi hoàn thiện đưa công trình vào sử dụng.

Sản phẩm Eurowall là tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn theo công nghệ đùn ép phù hợp tiêu chuẩn TCVN 11524:2016, dùng để thay thế cho tường gạch xây (gạch nung, gạch nhẹ không nung, gạch block..). Tấm tường Eurowall là dạng tấm panel bằng bê tông, có bề dày mỏng hơn, trọng lượng thể tích nhẹ hơn nhưng cứng chắc hơn nhiều lần so với tường gạch xây truyền thống. Việc sử dụng tường Eurowall sẽ làm tăng diện tích sử dụng của các căn hộ, làm nhẹ hơn cho hệ kết cấu khung, giảm tải lên hệ cọc nền móng. 


I. Năng lực sản xuất và thi công tấm tường Eurowall Phan Vũ

1. Năng lực sản xuất

Tấm tường bê tông đúc sẵn được Tập đoàn Phan Vũ chính thức ra mắt vào tháng 11/2017, với tên gọi đã được đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu Trí tuệ là Tấm tường Eurowall.

Được sản xuất tại nhà máy Phan Vũ Hạ tầng (Long An), công ty thành viên thuộc Phan Vũ Group. Tổng công suất thiết kế của nhà máy là 700.000 m2/năm, được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và mức độ tự động hóa trong công tác sản xuất lên đến 95%.

Thông số kỹ thuật của tấm tường Eurowall:


2. Năng lực thi công

Từ năm 2017 đến nay, Phan Vũ đã cung cấp và thi công tấm tường Eurowall cho hơn 10 công trình tại khu vực phía Nam và Miền Trung như Jamila Khang Điền (HCM), Green Field 686 (HCM), Kingdom 1O1 (HCM), Saphire (HCM), Condo 2 (Ariyana Đà Nẵng), G Homes (HCM), Katshutoshi Grand House (Đà Nẵng)...

Trong quá trình thi công thực tế, Phan Vũ đã đưa ra một số giải pháp mang tính sáng tạo độc quyền như giải pháp lanh tô chồng nhau, biện pháp xử lý nứt mối nối liên kết (nếu có), các hướng dẫn sử dụng sau khi thi công hoàn thiện tấm tường Eurowall... 

Quy trình thi công tấm tường Eurowall:


Phạm vi sử dụng tấm tường Eurowall
 

II. Giải pháp sáng tạo trong sản xuất tấm tường Eurowall

Cải tiến dây chuyền để tạo ra sản phẩm phù hợp với biện pháp thi công.

Cải tiến hệ thống dây chuyền sản xuất để thay đổi hình dạng sản phẩm so với nguyên thủy nhằm phục vụ cho công tác thi công đảm bảm chất lượng sản phẩm đưa vào sử dụng:


Hiệu quả của việc cải tiến

- Mở rộng bề mặt mối nối tiếp xúc + dán lưới thủy tinh + keo chuyên dụng tạo thành bộ xương gia cố tăng khả năng liên kết mối nối nhằm chống nứt

- Bề mặt vị trí mối nối sau khi dán lưới phẳng so với mặt tường nhằm phục vụ cho việc bã bột mastic trực tiếp lên tường Eurowall mà không cần phải thực hiện thêm bất kì lớp vật liệu làm phẳng (skimcoat) nào do việc dán lưới dọc theo mối nối làm mặt tường không phẳng tại vị trí này (bị nhô lên 1mm - 1.5mm).
(Còn nữa)
 
Phan Vũ Group

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.