Diễn đàn Vật liệu xây dựng BMF

Phát biểu Khai mạc tại Lễ Vinh danh và Diễn đàn BMF2019

24/12/2019 - 04:20 CH

Thay mặt Ban tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp vật liệu xây dựng (BMF2019), ông Tống Văn Nga, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, trưởng Ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc.
Kính thưa các quý vị đại biểu. 

Trước hết cho phép tôi thay mặt Ban tổ chức Diễn đàn BMF2019 và thay mặt Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam được cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ Xây dựng, đặc biệt ông Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng;

Cảm ơn lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ và đặc biệt là ông Lê Xuân Định, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Và cảm ơn Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP, đặc biệt là Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện Thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Xin được cảm ơn tất cả các vị lãnh đạo, các thành viên của các tổ chức, các công ty là những nhà sản xuất, chế tạo thiết bị, các nhà thầu thi công và các chủ đầu tư đã nhiệt tình hưởng ứng sự kiện này. 

Vật liệu xây không nung xuất hiện ở Việt Nam khá lâu, nhưng với thói quen và truyền thống dân tộc, việc sử dụng vật liệu nung đặc biệt là gạch ngói đất sét nung đã đi sâu vào cuộc sống của nhân dân ta từ hàng ngàn năm. Tường gạch, mái ngói đỏ là biểu trưng của nông thôn Việt Nam từ đời này qua đời khác.

Vì vậy tường gạch, mái ngói đỏ có màu sắc riêng của nó trong suốt quá trình lịch sử. 

Thế giới luôn phát triển những tiến bộ khoa học luôn được con người phát minh và đưa vào cuộc sống một cách nhanh nhất.

Thế kỷ 21 đã trôi qua gần 20 năm, yêu cầu bức bách của nhân loại là đảm bảo môi trường sống cho gần 7 tỷ người trên hành tinh của chúng ta. 

Vì vậy để có được cuộc sống xanh thì trước tiên phải tạo được những công trình xây dựng xanh được kết thành từ loại vật liệu xanh. 

Bắt đầu từ năm 2010 khi Thủ tướng Chính phủ có văn bản phê duyệt chương trình phát triển vật liệu xây không nung thì từ Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các địa phương cả nước đã có ngay những biện pháp tuyên truyền, khuyến khích, động viên và có những biện pháp cụ thể để đưa vào cuộc sống cuộc cách mạng này. 

Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cũng là một trong những cơ quan có đóng góp cụ thể và thiết thực để đưa Quyết định năm 567 của Thủ tướng Chính phủ đi vào cuộc sống. 

Hôm nay tại đây những kết quả bước đầu đã được tập hợp, đánh giá nhằm thông tin đầy đủ đến các cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương và đến toàn dân. 

Báo cáo tổng kết Chương trình vinh danh sẽ có những số liệu cụ thể và hơn thế nữa thông qua Diễn đàn được tổ chức ngay sau Lễ vinh danh sẽ nêu cụ thể những việc đã làm được và những việc cần phải tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới để tiếp tục thực hiện Quyết định 567 đến thắng lợi toàn diện. 

Ban Tổ chức nhận thấy rằng để có được kết quả mà Diễn đàn BMF2019 được tổ chức hôm nay là nhờ các yếu tố sau:

- Trước tiên phải kể đến sự hợp tác liên tục, hiệu quả giữa Bộ Xây dựng với Bộ Khoa học và Công nghệ. Chính sự hợp tác này đã giúp chúng ta tập hợp được các nhà quản lý, các chuyên gia kỹ thuật, công nghệ từ các Viện nghiên cứu các Trường đại học, các Tập đoàn, các Tổng Công ty, Công ty trên phạm vi cả nước phục vụ cho cuộc vận động này.

- Tiếp đó là sự hỗ trợ rất kịp thời của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP và Quỹ Môi trường Toàn cầu GEF, đóng vai trò quan trọng, vì nhờ đó chúng ta có thêm kinh phí cũng như kinh nghiệm từ các chuyên gia của thế giới để góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách, hoàn thiện công nghệ trong sản xuất, chế tạo thiết bị, xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, sổ tay hướng dẫn và các lớp phổ biến kiến thức cho các cán bộ kỹ thuật và công nhân xây dựng.

- Yếu tố quan trọng không thể thiếu là sự hưởng ứng của các đơn vị sản xuất vật liệu xây không nung, các công ty chế tạo thiết bị, các nhà thầu thi công và các chủ đầu tư.

Thưa các vị Lãnh đạo, thưa toàn thể quý Bà, quý Ông

Tôi đã đọc các bài tham luận của các đơn vị tiêu biểu được lựa chọn tại diễn đàn này. Đây đúng là những tư liệu rất quý cho việc thực hiện cuộc vận động sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung ở nước ta. Đây cũng là những bài học quý giá nói lên những việc đã làm được và những tồn tại khiếm khuyết cần phải khắc phục và những điều mà cơ chế chính sách cần được bổ sung, sửa đổi trong giai đoạn tiếp theo.

Chúng ta hãy cùng nhau chúc mừng những kết quả bước đầu mà cuộc vận động này đã đem lại, đặc biệt hãy cùng chúc cho các đơn vị được lựa chọn vinh danh ngày hôm nay.

Ban Tổ chức tin chắc rằng Diễn đàn năm nay thành công, thì sẽ tạo đà để các năm sau chúng ta lại có cơ hội tiếp tục vinh danh nhiều hơn nữa các nhà sản xuất, các nhà chế tạo, các nhà thầu thi công và các chủ đầu tư trong phạm vi cả nước.

Ban Tổ chức chân thành cảm ơn các thành viên thuộc Ban Tổ chức, Hội đồng Bình xét và Ban Thư ký đã rất tích cực trong thời gian qua để Diễn đàn thành công tốt đẹp.

Chúc cho Lễ vinh danh và Diễn đàn thành công tốt đẹp 

Chúc sức khỏe các vị lãnh đạo và toàn thể quý Bà, quý Ông có mặt tại đây 

Xin chân thành cảm ơn!

Ban Tổ chức BMF2019

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.