Diễn đàn Vật liệu xây dựng BMF

Giải pháp kỹ thuật chống nứt tường xây bằng gạch không nung (P2)

18/02/2020 - 11:40 SA

Thời gian gần đây, hiện tượng nứt tường là khá phổ biến tại các công trình dân dụng sử dụng gạch không nung. Sự cố này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tin của người sử dụng.
>> Giải pháp kỹ thuật chống nứt tường xây bằng gạch không nung (P1)

3. Biện pháp kỹ thuật chống nứt tường xây bằng gạch không nung

Chọn Gạch chất lượng cao, sản xuất từ công nghệ ép tĩnh, có trọng lượng riêng nhẹ hơn nước (gần bằng trọng lượng riêng gạch đất nung), bề mặt gạch kín khít, mật độ nén ép vật liệu cao.

- Gạch có độ thấm nước phù hợp tiêu chuẩn, chống nứt tường, vữa xây bình thường.

- Kích thước gạch phù hợp với thể trạng và văn hóa xây dựng người Việt có tính kế thừa, khả năng chuyển đổi linh hoạt.

- Điều chỉnh thiết kế, định mức, dự toán quy định cho xi măng và tỉ lệ cấp phối của vữa xây tô cho phù hợp.

Đề nghị biện pháp tối ưu:

Sau 3 năm tham gia thị trường gạch xây không nung, chúng tôi nỗ lực không ngừng và đã nghiên cứu, sản xuất thành công Gạch nhẹ bê tông cốt liệu có khối lượng riêng nhẹ hơn nước, có các tính năng đáp ứng đầy đủ phù hợp tiêu chuẩn, gạch bê tông TCVN 6477:2016 và Quy chuẩn QCVN 16:2017. 

Đặc biệt chúng tôi đã nghiên cứu sản xuất thành công viên gạch bê tông 8 lỗ (kích thước 80x190x190mm) đã được chứng nhận là sản phẩm khoa học và công nghệ có các lợi ích như sau:

Thể tích gạch 8 lổ lớn gấp 2.5 lần viên gạch 4 lổ. Làm lợi cho nhà thầu xây dựng về công thợ và công phụ. Làm lợi cho chủ đầu tư về mức giảm vữa xây.Bình thường xây 5 công thợ 2 công phụ/ ngày sẽ tiết kiệm còn 2 công thợ và 1 công phụ.

Gạch nhẹ 8 lỗ bê tông - nhẹ như gạch AAC, to như gạch block, xây như gạch đất nung.

- Chiều kích thước viên gạch 80mm vừa tay cầm nắm của người thợ xây, thoải mái thao tác, được nghiên cứu theo hướng kết hợp hài hòa giữa văn hóa xây dựng của người Việt.

-Viên gạch có các phương án xây: 
 
 
+ Xây tường ngăn vách 80mm (kích thước sau tô 110mm), dùng kích thước 80mm, xây lỗ ngang.

+ Xây tường bao ngoài 190mm (kích thước sau tô 220mm), dùng kích thước 190mm, xây lỗ ngang.

+ Xây tường bao ngoài 190mm (kích thước sau tô 220mm), hai lớp cách âm dùng kích thước 80mm, xây lỗ ngang, câu bằng chính nó dùng kích thước 190mm, xây lỗ ngang.

+ Xây tường bao ngoài 180mm (kích thước sau tô 210mm), hai lớp cách âm dùng kích thước 80mm, xây lỗ ngang, câu bằng gạch đinh 40x80x180 dùng kích thước 180mm.

- Gạch có khối lượng riêng đạt 880kg/m3, MAC 50 - 75. Tương đương gạch nhẹ AAC nên viên gạch xây chống được nứt tường do nhẹ và chống thấm tốt.

- Gạch chất lượng cao, chống nứt tường, vữa xây bình thường, có tính cách âm, cách nhiệt cao. Kích thước gạch có tính kế thừa, khả năng chuyển đổi rất linh hoạt. Nhẹ như AAC - to như block- rẻ như đất nung. Gạch của công trình cao tầng. Gạch Việt Công nghệ Việt. Gạch Việt cho môi trường xanh.

Hiện nay Viên gạch bê tông 8 lỗ không nung của chúng tôi đã được đưa vào các công trình xây dựng và đã chứng minh được thực tế chất lượng cho các công trình nhờ các ưu thế của vật liệu xây loại nhẹ như công trình trạm xe buýt D1, 152 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM và các công trình xây tường rào khu công nghiệp ở Vĩnh Long…

Gạch nhẹ 8 lỗ bê tông cốt liệu đã qua thực tiễn xây dựng và chứng minh được các đặc tính ưu việt của nó nhưng cho đến hôm nay các công trình vốn ngân sách, chủ đầu tư và nhà thầu... đều phải chờ cấp có thẩm quyền phê duyệt và công bố dự toán định mức cho chủng loại sản phẩm này. Do vậy, các nhà sản xuất rất mong sớm công bố dự toán định mức để loại gạch chất lượng này được phổ cập trong cả nước, tham gia vào các công trình xây dựng xanh…
(Hết)

Công ty TNHH Gạch Ống Không Nung Ngôi Sao Bình Dương

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.