CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

MDP: Đột phá mới trong công nghệ làm đường

31/03/2015 - 11:46 SA

George Nathanailidis của Công ty TENA SA - một trong những công ty xây dựng lớn nhất phía Bắc Hy Lạp đã áp dụng thành công công nghệ đo độ đầm lèn tích hợp sẵn trên máy lu - gọi tắt là công nghệ MDP (Machine Drive Power) để lu phẳng mặt bằng cho một công trình xây dựng trên nền một đầm lầy phía Bắc Hy Lạp.


MDP đã tạo ra một thay đổi lớn trong công nghệ đo độ đầm lèn. Thay vì tìm tòi những tiến bộ trong công nghệ lu, MDP đo lực cản lăn của vật liệu. Lực cản lăn thể hiện chính xác độ cứng và khả năng chịu lực của đất. Có thể tóm tắt lợi ích lớn nhất của công nghệ này chỉ trong một từ: Sự đồng nhất.

Việc kiểm tra độ chặt vật liệu theo phương pháp truyền thống chỉ giúp kiểm tra ngẫu nhiên 1% tổng số vật liệu được xử lý - điều này có nghĩa là sự đồng nhất trong độ chặt vật liệu không được đảm bảo.

Những máy lu có tích hợp công nghệ MDP được trang bị một thiết bị đo lực cản lăn của vật liệu, giúp người lái xe biết được khi nào đạt tới độ đầm lèn mong muốn và chuyển sang lu khu vực khác.

Công nghệ MDP đã giúp tiết kiệm thời gian và chi phí một cách đáng kể. Bằng việc đo lực cản lăn này, MDP giúp công tác lu lèn đạt hiệu quả cao trên mọi loại vật liệu - kết dính và không kết dính, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.