Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 28/12/2020 đến 02/01/2021

02/01/2021 - 04:30 CH

SACA tổ chức Đại hội Hiệp hội Xây dựng và VLXD TP.HCM nhiệm kỳ VIII (2021 - 2025); Năm 2020: Ngành xây dựng tăng trưởng cao nhất trong các ngành kinh tế; Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2020 chính thức khai mặc tại TP. Hồ Chí Minh
; Xi măng Long Sơn chính thức đưa dây chuyền 3 vào hoạt động; Thiếu container khiến doanh nghiệp Việt gặp khó khăn xuất nhập khẩu hàng hóa... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN
 
SACA tổ chức Đại hội Hiệp hội Xây dựng và VLXD TP.HCM nhiệm kỳ VIII (2021 - 2025)

Ngày 25/12, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP. HCM (SACA) đã tổ chức Đại hội Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng nhiệm kỳ VIII (2021 - 2025).

Năm 2020: Ngành xây dựng tăng trưởng cao nhất trong các ngành kinh tế

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết năm 2020, ngành xây dựng tăng trưởng 6,6 %, cao nhất trong các ngành kinh tế. Phát biểu tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương  ngày 29/12, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, tỷ lệ đô thị hoá vượt mục tiêu, trong 5 năm có 7 đô thị mới, hiện nay cả nước đã có 862 đô thị và phân bố đồng đều trên cả nước, trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội.
 
Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2020 chính thức khai mặc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 26/12, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2020 với chủ đề Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất và Đồ dùng gia đình. Triển lãm thu hút được sự tham gia của gần 1.200 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, thương hiệu của nhiều quốc gia.

Hải quan: Vẫn áp dụng tiêu chuẩn TCVN 6072:2013 cho đá vôi làm nguyên liệu sản xuất xi măng

Ngày 31/12, Tổng cục Hải quan khẳng định, mặt hàng đá vôi làm nguyên liệu sản xuất xi măng hiện vẫn áp dụng theo tiêu chuẩn TCVN 6072:2013, không có tiêu chuẩn bổ sung, thay thế. Cơ quan Hải quan cũng khẳng định đã lấy mẫu phân tích, rà soát lại để chống gian lận trong khi khai báo mã hàng nhằm hưởng lợi thuế.
 
Xi măng Long Sơn chính thức đưa dây chuyền 3 vào hoạt động

Sau thời gian tập trung cao độ để thi công và lắp đặt các thiết bị, ngày 31/12, Công ty Xi măng Long Sơn đã tổ chức lễ đốt lò, chính thức đưa dây chuyền 3 vào vận hành, nâng tổng công suất của nhà máy lên 10,5 triệu tấn. Đây là thành công đánh dấu một bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển của Xi măng Long Sơn và góp phần tạo nên cụm công nghiệp xi măng lớn nhất cả nước.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp thép đối mặt nhiều khó khăn

Hiện nay, nhiều nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phải gánh chịu áp lực kinh tế và sụt giảm sức cầu dẫn đến một loạt các đợt cắt giảm sản xuất quy mô lớn, thậm chí nhiều nhà máy lớn phải tạm ngừng hoạt động.
 
Thiếu container khiến doanh nghiệp Việt gặp khó khăn xuất nhập khẩu hàng hóa

Đang vào mùa tăng tốc xuất khẩu hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm cuối năm nhưng các công ty Việt đành bó tay vì thiếu container rỗng để đóng hàng. Xuất nhập khẩu sụt giảm, hàng loạt doanh nghiệp không dám ký đơn hàng mới, thiệt hại nặng nề vì thiếu container và giá cước vận chuyển tăng bất thường gấp 5 - 6 lần, thậm chí 10 lần so với bình thường.

Tập đoàn Hoa Sen gia tăng thị phần tôn mạ, ống thép

Trong tháng 11, Hoa Sen chiếm 36% thị phần tôn mạ và 17,1% thị phần ống thép nối địa, cao hơn đáng kể so với trung bình các tháng trước.
 
Xuất khẩu đồ nội thất gỗ sang Bỉ tăng hơn 40%

Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 10 cho Bỉ, đạt 17,7 triệu USD, tăng 41,6% so với 8 tháng đầu năm 2019.

11 tháng: Tăng trưởng giá cổ phiếu ngành thép Việt Nam đạt cao nhất khu vực

Từ sau khi dịch Covid-19 diễn ra, các cổ phiếu ngành thép đã có nhịp tăng giá vượt trội so với chỉ số VN-Index. Tính từ đáy Covid-19 vào tháng 4/2020, chỉ số VN-Index đã hồi phục 62%, lên mức 1.055 điểm (nửa cuối tháng 12). Tuy nhiên, việc hưởng lợi trực tiếp từ sự khan hiếm nguyên liệu cũng như gia tăng nhu cầu thép từ Trung Quốc đã giúp các cổ phiếu thép ghi nhận mức tăng giá vượt trội so với VN-Index.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> So sánh phòng tắm kính với vách kính gia công

>> Lựa chọn loại gạch lát hoàn hảo dành cho phòng khách

>> Sơn lót - Người hùng thầm lặng của mọi công trình

>> Xu hướng tường gạch không trát trong thiết kế nội - ngoại thất

>> Những lưu ý khi chọn rèm cho phòng tắm

>> Ngôi nhà trên núi có mặt tiền hình học độc đáo

>> Sản xuất thành công gạch nhẹ từ rác thải nhựa

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.
 
Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.

Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ các bạn!

BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.