Kinh doanh - Đầu tư

Năm 2020: Ngành xây dựng tăng trưởng cao nhất trong các ngành kinh tế

31/12/2020 - 04:18 CH

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết năm 2020, ngành xây dựng tăng trưởng 6,6 %, cao nhất trong các ngành kinh tế. Phát biểu tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương  ngày 29/12, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, tỷ lệ đô thị hoá vượt mục tiêu, trong 5 năm có 7 đô thị mới, hiện nay cả nước đã có 862 đô thị và phân bố đồng đều trên cả nước, trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Mặt khác, 6 năm qua, hầu như không có bong bóng bất động sản, dù đã thu hút 17 tỷ USD vốn FDI, chúng ta đã có nhiều khu đô thị, khách sạn, resort mang tầm quốc tế và hơn nhiều nước trong khu vực.

Công tác sản xuất vật liệu xây dựng cũng phát triển mạnh, nhiều công trình tỷ lệ nội địa hoá đã đạt đến 90 - 100%, nhiều vật liệu cạnh tranh ngang ngửa với Thế giới.

Hiện ngành xây dựng hoàn toàn có đủ năng lực để tự thiết kế và thi công mọi công trình, mọi quy mô đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, Bộ trưởng nói.

Tuy nhiên, theo ông Hà, ngành xây dựng vẫn còn những hạn chế về chất lượng phát triển đô thị, quy hoạch, trật tự đô thị và bản sắc chưa rõ trong kiến trúc đô thị và nông thôn.

Về nhiệm vụ năm 2021, Bộ trưởng nhắc tới các vấn đề về quy hoạch đô thị, vốn đầu tư cho hạ tầng và hạ tầng cần hướng tới kết nối vùng; Triển khai Luật Kiến trúc; Dành đủ quỹ đất cho nhà ở xã hội; Hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho người có công.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.