Trang trí

Chọn giấy dán tường phù hợp cho phòng bếp

03/08/2017 - 04:54 CH

Một trong những không gian được nhiều người sử dụng giấy dán tường đó là phòng bếp. Làm thế nào để lựa chọn những mẫu giấy dán tường phù hợp với căn bếp nhà bạn. Dưới đây là một vài kinh nghiệm lựa chọn giấy dán tường phòng bếp.
Chất liệu giấy dán tường

Với không gian phòng bếp, là nơi mà chúng ta trổ tài nấu nướng, là nơi thường xuyên đun nấu, vì thế việc dầu mỡ, bụi bẩn bắn ra ngoài là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, khi chọn giấy dán tường cho phòng bếp thì bạn nên chọn loại có chất liệu dày, có tráng một lớp nilon để bảo vệ tường nhà bạn.

Màu sắc theo phong thủy

Phòng bếp cũng là nơi khá quan trọng trong căn nhà bạn, vì thế khi chọn giấy dán tường các bạn cũng nên để ý tới phong thủy.

   • Nếu phòng bếp nhỏ hẹp thì bạn có thể chọn loại giấy dán tường màu sáng, không nên chọn giấy dán tường có màu tối hoặc xám. Ngược lại, với không gian rộng bạn có thể chọn màu sậm.

   • Để tạo cho không gian phòng bếp rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ các bạn nên chọn màu giấy dán tường là màu xanh, màu ghi, màu sữa…

Họa tiết giấy dán tường

Giấy dán tường phòng bếp thì bạn nên chọn loại có hoa văn mang hình ảnh như dụng cụ đồ bếp, những món ăn ngon để tạo cảm hứng nấu ăn, hoặc có thể là cảnh rừng, màu xanh của trời để tạo cảm giác thoải mái, thỏa sức trổ tài trong nấu nướng.
 

Cách thi công giấy dán tường phòng bếp

Để giúp các bạn tạo nên một không gian phòng bếp hoàn toàn mới mẻ và độc đáo thì việc dán giấy dán tường cũng rất quan trọng. Dưới đây là các bước dán giấy dán tường phòng bếp:

   • Bước 1: Lau sạch bụi bẩn trên tường và đánh bóng mặt tường cho nhẵn mịn. Chỗ nào gồ ghề thì phải làm phẳng ngay vì nếu không sẽ làm cho giấy dán tường không được phẳng trên bề mặt tường. Nhớ là phải làm sạch và khô bề mặt tường.

   • Bước 2: Trộn keo. Để biết bạn pha keo đã đạt chuẩn chưa thì bạn tìm hiểu qua bài viết keo dán giấy dán tường tại đây.

   • Bước 3: Bước tiếp theo là cắt giấy dán tường tương ứng với kích thước của không gian mà bạn muốn dán.

   • Bước 4: Tiến hành phết keo dán giấy dán tường lên bề mặt giấy và dán lên tường. Chú ý miết cho đều các góc, dùng gạt để gạt phẳng giấy dán tường từ trên xuống dưới và từ trái qua phải.

   • Bước 5: Dán như thế đến khi kín bề mặt tường, vệ sinh sau khi dán.

Trên đây là một số mẹo chọn giấy dán tường phòng bếp, hi vọng với những thông tin trên, bạn có thể lựa chọn được những mẫu giấy dán tường phù hợp nhất cho phòng bếp bếp nhà bạn.

Mạnh Thân - VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.