Ngoại thất

Điểm danh các loại mái che cửa sổ phổ biến hiện nay

26/04/2021 - 10:55 SA

Mái che cửa sổ là vật dụng không thể thiếu trong hầu hết mọi công trình xây dựng. Bởi ngoài công dụng làm đẹp, nó còn đem đến nhiều ứng dụng khác nữa.
Ưu điểm của mái che cửa số

Mái che cửa sổ có công dụng che nắng, che mưa cho công trình, hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào ngôi nhà, cũng như ngăn chặn các tia UV. Không cho mưa tạt vào phòng, nhằm bảo vệ đồ đạc trong nhà trước các tác động của thời tiết.

Khả năng chống nóng: Mái che cửa sổ không cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng, làm cho nhiệt độ trong phòng được ổn định hơn, giúp không khí trong phòng được mát mẻ hơn trong những ngày hè oi bức.

Dùng để trang trí: Đây cũng là một sản phẩm trang trí để làm tăng thêm tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn khi nhìn từ ngoài vào.

Các loại mái che cửa sổ phổ biến

Mái che cửa sổ bằng sắt


Những mẫu mái che cửa sổ bằng sắt với tấm lợp thường bằng kính cường lực hoặc tấm polycarbonate, kết hợp với khung sắt được gia công nghệ thuật, mang lại tính thẩm mỹ cao, cùng với vẻ đẹp sang trọng, độc đáo cho ngôi nhà của bạn. Với mái che cửa sổ bằng sắt thường rất an toàn, chắc chắn giúp che nắng, che mưa tốt.

Mẫu mái che cửa sổ bằng bê tông


Với mái che này thường được thiết kế khi thiết kế nhà, có độ bền chắc rất lâu dài, có chi phí rẻ. Nhưng khả năng che nắng, che mưa không được tốt như các loại mái che khác, cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà không cao, nên ngày nay ít người sử dụng mái che này.

Mẫu mái che cửa sổ bằng tôn


Đây là loại mái che cửa sổ được sử dụng nhiều nhất hiện nay, với độ bền cao chống chọi được với điều kiện khắc nhiệt của thời tiết. Với nhiều mẫu mã thiết kế đẹp cũng như màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều công trình. Là sản phẩm không những có khả năng che nắng, che mưa tốt, mà còn có khả năng chống ăn mòn tốt, nên sử dụng được lâu dài và không mất nhiều thời gian thi công.

Mẫu mái che cửa sổ bằng vải bạt


Với kiểu mái che này đang được sử dụng rộng rải hiện này cùng với tính năng sử dụng linh hoạt và tiện lợi, tính di động cao. Mái che cửa sổ bằng vải bạt với mẫu mã và màu sắc đa dạng, phù hợp với không gian thiết kế của nhiều công trình. Ngoài ra, giá thành thi công mái che này cũng vừa phải không đắt nên phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình, cũng rất dễ dàng trong thi công, lắp đặt.

Mái che cửa sổ lợp ngói


Đây là mái che có khả năng chống nóng và cách nhiệt vượt trội hơn so với mái che bằng tôn hay bê tông mà còn cách âm vô cùng tốt. Về phương diện thẩm mỹ thì đây là loại mái che cửa sổ với nhiều mẫu mã đa dạng nên phù hợp với nhiều phong cách thiết kế của ngôi nhà.

(Nguồn: https://cafeland.vn/xu-huong/5-mau-mai-che-cua-so-duoc-ua-chuong-hien-nay-98457.html)

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.