Ngoại thất

Ứng dụng của thanh lam trong kiến trúc hiện đại

14/10/2022 - 02:04 CH

Thanh lam là vật liệu trang trí nội ngoại thất rất sang trọng và đẳng cấp. Nhờ nén ở áp xuất cao cao trong quá trình sàn xuất nền thanh lam gỗ nhựa rất bền và chống trầy xước, đảm bảo được tính cơ học cao ngay cả trong nhiều bị phong hóa.
>> Lam gỗ trong kiến trúc hiện đại mang đến vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng

Trước đây gỗ là vật liệu thường được sử dụng nhưng không bền do các tác động của ngoại cảnh. Hiện nay, lam nhựa giả gỗ đang được sử dụng phổ biến bởi chúng khắc phục được những nhược điểm của lam gỗ.
 

Các thanh lam gỗ nhựa giả gỗ được tạo nên từ các tiêu chuẩn chất lượng và tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường, là vật liệu dễ dàng gia công là lắp ráp. Nhờ nén ở áp xuất cao cao trong quá trình sàn xuất nền thanh lam gỗ nhựa rất bền và chống trầy xước, đảm bảo được tính cơ học cao ngay cả trong nhiều bị phong hóa. Gỗ nhựa composite là giải pháp lý tưởng cho các công trình ngoại thất.

Sử dụng lam nhựa giả gỗ để thay thế gỗ tự nhiên là giải pháp mới cho các công trình kiến trúc. Với chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao do những ưu điểm vượt trội như:

– Thiết kế sáng tạo, hiện đại, sang trọng làm nổi bật thêm các công trình.

– Kiểm soát được ánh nắng mặt trời, giúp điều hòa không khí, tiết kiệm năng lượng do việc giảm bớt sử dụng điều hòa.

– Chống nắng, chống nóng, chống bám bụi, giảm các tia cực tím trực tiếp chiếu vào các tòa nhà, mặt khác vẫn đảm bảo ánh sáng tự nhiên cho các công trình.

– Sản phẩm lam nhựa giả gỗ có độ bền cao, chống chịu được với các điều kiện khắc nhiệt của thiên nhiên.

– Lam nhựa giả gỗ không những chống nắng mà còn chống nước mưa, giúp bảo vệ bề mặt tường không bị thấm, ẩm mốc.

– Không bị giãn nở vì nhiệt độ do vậy không bị cong vênh dưới tác dụng của thời tiết.

 – Không chứa hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe của con người.
 

Các công trình nhà ở, tòa nhà văn phòng, khách sạn, resort,… thường được thiết bởi kính cường lực bao quanh. Xu hướng hiện đại đó khiến không gian được nới rộng, tăng ánh sáng tự nhiên, làm đẹp cho công trình. Tuy nhiên có những tác dụng phụ như khiến nhiệt độ và độ ẩm trong phòng cao do điều kiện thời tiết nóng ẩm ở nước ta.

Để giảm bớt những tác hại này, người ta nghiên cứu và thiết kế hệ thống các thanh lam. Hệ thống các thanh lam này có tác dụng giảm bớt bức xạ mặt trời, hút thêm gió, lấy ánh sáng tự nhiên làm giảm nhiệt độ trong phòng. Ngoài ra, kết cấu trên cũng được thiết kế với nhiều kiểu dáng mang tính thẩm mỹ để tạo được kiến trúc độc đáo cho công trình.
 

Chọn địa chỉ tin cậy tìm mua lam nhựa giả gỗ

Với nhu cầu cao của thị trường, hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp sản phẩm lam nhựa giả gỗ. Để tìm kiếm được địa chỉ tin cậy, trước hết các bạn nên tìm đến các cửa hàng là đại lý chính hãng, phân phối độc quyền của nhiều nhà sản xuất. Vì như vậy sẽ an tâm về chất lượng của sản phẩm, mặt khác giá bán của những cửa hàng đó sẽ sát giá nhất với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Các bạn cũng cần tìm hiểu các phản hồi của những khách hàng đã từng dùng sản phẩm ở địa chỉ đó. Với công nghệ thông tin phát triển, nếu không có sự uy tín và đảm bảo, chắc chắn sẽ có những thông tin phản hồi không tốt đẹp.

Ngoài ra cũng cần thống nhất rõ các phương thức vận chuyển, thi công, các vật liệu phụ đi kèm. Yêu cầu về chế độ bảo hành, sửa chữa rõ ràng nhằm đảo bảo công trình hoàn thiện vừa ý nhất.
 
VLXD.org (TH/ kinhnghiemlamnha)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.