VLXD hoàn thiện tường, trần

Vật liệu lợp phản xạ tốt cho mái nhà vùng khí hậu nóng ẩm

07/10/2022 - 10:07 SA

Đối với vùng khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, việc lựa chọn những vật liệu mát, hiệu quả trong việc phản chiếu năng lượng mặ trời thay vì hấp thu được quan tâm nhiều nhất. khung kèo màu trắng cho mái nhà nhiệt đới
>> Gợi ý những vật liệu chống nóng cho nhà ở vừa rẻ, vừa hiệu quả
>> Chọn vật liệu chống nóng rẻ mà hiệu quả
>> Chọn vật liệu chống nóng chuẩn cho nhà mát rượi ngày hè

Về mặt khoa học: Tấm lợp hay khung xà gồ bằng kim loại màu trắng có khả năng phản chiếu ánh sáng mặt trời tốt hơn các màu khác, có thể phản chiếu tới 66% năng lượng mặt trời.
 

So với các loại vật liệu làm mái khác, Vật liệu kim loại màu trắng làm lạnh nhanh hơn so với sắt đen hay gỗ. Vật liệu màu trắng này có thể được làm bằng kẽm đơn thuần.

Nhưng  thép mạ kẽm thông thường rất nặng và dễ bị gỉ, tốn thời gian thi công bảo dưỡng và phải hàn. Vì vậy hiện nay trên thị trường có sản phẩm “thép mạ hợp kim nhôm kẽm trọng lượng nhẹ như Steeltruss cho mái nhà, được ứng dụng rộng rãi ở thị trường Việt Nam, Úc, Lào và Campuchia.

Đồng thời, sản phẩm này còn mang lại sự yên tâm cho khách hàng vì được bảo hành độ chống gỉ sét lên đến 20 năm với ưu điểm cách nhiệt, độ phản xạ nhiệt cao; Trọng lượng nhẹ, chống gỉ sét, chống cháy; Thi công nhanh vì được liên kết bằng ốc, vít.

Ngoài ra loại vật liệu làm mái nhà phù hợp với thời tiết nhiệt đới  đó là ngói bê tông phẳng. Ngói phẳng tạo cảm giác mát mẻ, thanh nhã.

Một số loại vật liệu khác có trọng lượng nhẹ hơn ngói bê tông là sứ, vật liệu có tính đàn hồi, kết hợp giữa sợi đàn hồi gia cường và xi măng.

Có 2 loại ngói phẳng Nhật Bản Nakamura-Hp và ngói phẳng Prestige Thái Lan. Hai loại ngói này mang đầy đủ tính năng là nhẹ, đẹp, phản xạ tốt ánh sáng mặt trời, màu sắc bền đẹp theo thời gian.

Thử nghiệm các vật liệu làm mái nhà trong điều kiện khí hậu nóng, nắng và ấm tại bang Florid Mỹ cho thấy, ngói bê tông  hình chữ S có hiệu quả cao trong việc phản xạ ánh sáng mặt trời.

Vật  liệu này có thể phản xạ 74% năng lượng mặt trời khỏi mái nhà. Loại ngói này có khả năng phản xạ tia nắng mặt trời hơn 40% loại ngói đất nung truyền thông.

Các loại ngói  hình chữ S bao gồm các loại ngói của các hãng: Nhật Bản Nakamura, ngói màu Thái Lan SCG, ngói Đồng Tâm, ngói màu Dic, Nippon....

Như vậy, với sự kết hợp với hệ khung bằng thép mạ nhôm kẽm màu trắng Steeltruss và ngói màu phẳng cũng như hình chữ S. Dịch vụ cung cấp và thi công trọn gói mái nhà cho các công trình ở vùng khí hậu nhiệt đới như Việt Nam sẽ đem đến cho quý khách một mái nhà đẹp và mát mẻ.

VLXD.org (TH/ thepmamaingoi)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.