VLXD hoàn thiện tường, trần

Các xu hướng trần gỗ được ưa chuộng năm 2022

20/09/2022 - 01:59 SA

Vật liệu từ gỗ làm trần nhà có độ bền cao, nhiều mẫu mã, quy cách với giá thành cạnh tranh và được người tiêu dùng ưa chuộng và trở thành xu hướng hiện nay, đặc biệt là năm 2022.
>> Ưu - Nhược điểm 5 loại vật liệu làm trần nhà phổ biến nhất hiện nay
>> Thiết kế trần ván gỗ độc đáo và lạ mắt
>> 6 loại vật liệu làm trần nhà đẹp phổ biến hiện nay

Trần nhà bằng gỗ sở hữu nhiều ưu điểm về độ bền, khả năng chống nóng, mối mọt, cong vênh, đa dạng mẫu mã, chất liệu, mang đến không gian sống sang trọng, hiện đại, thể hiện đẳng cấp gia chủ.

Trần gỗ là vật liệu từ gỗ ốp trần nhà, được lắp ghép trên nền trần bê tông cốt thép ban đầu. Các loại gỗ làm trần nhà hiện khá đa dạng, mang đến không gian sống sang trọng, ấm cúng.

4 xu hướng phổ biến năm 2022

Trần gỗ hiện đại:

Với phong cách thiết kế này bạn có thể sử dụng trần gỗ công nghiệp hoặc trần gỗ nhựa, mang đến không gian sống hiện đại, năng động, cá tính phù hợp với gia chủ trẻ. Khách hàng có thể lựa chọn kiểu ốp song song hoặc hình vuông đan xen cho ốp trần gỗ phòng khách và nên chọn màu gỗ từ sáng đến trung tính.
 

Trần gỗ phong cách tân cổ điển:

Chất liệu được chọn thường là chọn trần làm từ gỗ tự nhiên, kết hợp độc đáo giữa nét cổ điển và hiện đại, màu sắc là những gam màu trầm, từ trung tính đến tối cùng với những họa tiết hoa văn sống động, cuốn hút. Trần gỗ tân cổ điển thường được sử dụng cho các công trình kiến trúc lớn, sang trọng như biệt thự, resort, villa, mẫu trần gỗ phòng ngủ đẹp hoặc các công trình theo hơi hướng này.
 

Trần gỗ phong cách đơn giản:

Đem lại cho không gian cảm giác thoải mái, dễ chịu, tinh tế. Thiết kế trần gỗ theo phong cách này không quá cầu kỳ, màu sắc đơn giản, màu sắc từ sáng đến trung tính.
 

Trần gỗ phong cách phá cách:

Đây là kiểu ốp khá kén người chọn nhưng lại rất khác biệt, mới lạ, thường ốp theo kiểu ô vuông hoặc xương cá. Gia chủ nên chọn màu trần sáng kết hợp với trung tính. Đây là kiểu trần phù hợp cho những gia chủ có tính cách đột phá, thích sự mới lạ, vượt qua giới hạn của những điều đơn giản, tinh giản. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ chọn kiểu trần này khi thiết kế nhà cũng phong cách này.
 

Lưu ý khi làm trần gỗ

- Chọn chất liệu phù hợp: Tùy vào đặc điểm ngôi nhà, khả năng chịu lực, phong cách thiết kế, diện tích trần nhà để lựa chọn chất liệu làm trần phù hợp.

- Hài hòa với màu sắc tường nhà, không gian sống: Với không gian có diện nhỏ, gia chủ nên lựa chọn màu gỗ sáng để căn phòng trở nên sáng sủa hơn, giúp nới rộng không gian cách triệt để. Với ngôi nhà có diện tích lớn, bạn có thể sử dụng tông màu trung tính đến tối, trầm ấm, bề mặt nhiều vân để tạo được cảm giác ấm cúng, sang trọng cách tối đa.

- Thiết kế hệ thống ánh sáng: Với khu vực trần nhà, nên bổ sung ền với tông màu vàng, đèn chùm ánh sáng trắng, kem để tạo ra một không gian vừa sang trọng, vừa ấm cúng và đảm bảo độ sáng cho toàn bộ ngôi nhà.

VLXD.org (TH/ Cafeland)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.