VLXD hoàn thiện tường, trần

Cách khắc phục tường nhà bị nứt

25/09/2022 - 03:56 SA

Với mỗi một vết nứt sẽ có cách xử lý tường bị nứt riêng vì vậy mà tìm hướng khắc phục trước hết chúng ta phải nắm được tình trạng của nó to hay nhỏ để tìm cách xử lý.
>> Cách xử lý khi tường nhà bị nứt
>> Cách xử lý tường nhà bị rạn nứt
>> Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng nứt bê tông

Đặc biệt, những ngôi nhà mới xây nếu xuất hiện hiện tượng tường nứt thì cần phải xử lý ngay để đảm bảo chất lượng công trình và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Dưới đây là các cách khắc phục tình trạng tường nhà mới xây bị nứt mà bạn có thể tham khảo.
 

Xử lý tường nhà bị nứt là một vấn đề không phải quá khó nhưng cũng không hề đơn giản.

Lựa chọn kỹ vật liệu sơn tường

Việc kiểm tra các thông số trên vật liệu sơn tường sẽ là một trong những khâu quan trọng để bạn xác định được sản phẩm đó có phù hợp với tường và khí hậu ở đây hay không.

Bởi vì một trong những nguyên nhân khiến tường nhà bị nứt là do vật liệu sơn trát kém chất lượng khiến cho độ bám vào tường không cao. Do đó mà khi tường nhà mới xây nhưng xuất hiện vết nứt thì việc đầu tiên nên xử lý chính là kiểm tra ngay các vật liệu xây dựng đã sử dụng.

Sử dụng các vật liệu keo trị vết nứt tường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại keo trị vết nứt tường có công hiệu khá tốt mà chi phí lại phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình.

Đặc biệt các loại keo này đều rất dễ sử dụng và có hiệu quả ngay tức thì giúp cho việc cải thiện tình trạng nứt diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.

Sử dụng bổ sung các sản phẩm sơn chống thấm cao cấp

Việc sử dụng sơn chống thấm làm sơn lót sẽ là một trong những khâu quan trọng để bảo vệ bức tường của gia đình bạn trở nên kiên cố hơn rất nhiều.

Bởi vì hầu hết các bức tường có hiện tượng ẩm mốc hoặc có lớp chống thấm kém thì việc các vết nứt xuất hiện sẽ dễ dàng xảy ra hơn các bức tường có lớp chống thấm vững chắc.

Lưu ý khi xử lý tường bị nứt

Xử lý tường nhà bị nứt là một vấn đề không phải quá khó nhưng cũng không hề đơn giản. Nhất là khi bạn chưa có kinh nghiệm trong việc xử lý vết nứt tường thì nên tìm đến sự giúp đỡ của những người có chuyên môn.

Còn nếu trong trường hợp bạn có đủ kiến thức và tự tin sẽ xử lý được vết nứt thì hãy trang bị cho bản thân những kiến thức quý báu cũng như tìm hiểu các sản phẩm được đánh giá tốt để có thể tiến hành xử lý vết nứt hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.   

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách xử lý tường bị nứt. Mong rằng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn tìm ra được những phương án hữu hiệu  nhất.

Đặc biệt, bạn cũng có thể tìm được những giải pháp tốt nhất để giúp việc xử lý tường nứt trở nên hiệu quả hơn mà không bị mất quá nhiều chi phí. Và chúng tôi cũng rất mong muốn bạn sẽ tương tác lại ý kiến phản hồi từ bạn và hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

VLXD.org (TH/ nhatnghe)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.