VLXD hoàn thiện tường, trần

8 vật liệu giúp ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn

03/10/2022 - 12:12 CH

Ngoài các thiết bị điện như quạt hay điều hòa, sử dụng 8 vật liệu dưới đây cũng giúp ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn.
>> Gạch tái chế làm mát các tòa nhà
>> Tấm vật liệu xây dựng tự làm mát, chống bám bụi, rêu mốc
>> "Bức tường đổ mồ hôi" làm mát căn phòng

1. Tôn lạnh

Về cơ bản, tôn lạnh là một loại thép cán mỏng đã được trải qua quá trình mạ hợp kim nhôm kẽm. Ưu điểm nổi bật của tôn lạnh là ngăn chặn sự hấp thụ nhiệt trực tiếp xuống ngôi nhà, nhờ đó giảm bớt khí nóng trong nhà vào ban ngày và làm mát nhà vào ban đêm nhanh hơn.
 

Tôn lạnh là một trong những vật tư được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và ứng dụng cho không gian sống, đặc biệt được sử dụng nhiều trong các công trình chống nóng, nhà xưởng, nhất là trong mùa hè nắng nóng.

2. Xốp ốp tường

Nhờ đặc tính cách nhiệt, chống ồn, các tấm xốp ốp tường cũng được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian nhà mình. Sử dụng xốp ốp tường không chỉ hạn chế tình trạng ẩm thấp, ngăn ngừa nấm mốc cho tường nhà, mà còn giúp gia chủ tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhờ khả năng dễ lau chùi, vệ sinh.
 

Trên thị trường hiện nay, xốp ốp tường có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc để phù hợp với thiết kế và đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.
        
3. Foam PU cách nhiệt

Foam PU là hợp chất cao phân tử được hình thành từ nhiều thành phần khác nhau như polyol, isocyanate, chất tạo bọt, chất xúc tác…được phối trộn bằng máy phun áp cao chuyên dụng tạo ra bọt xốp siêu nhẹ, không mùi với màu sắc trắng ngà, đỏ, xanh theo biến tính của từng loại sản phẩm.
 

Foam PU cách nhiệt, cách âm là một trong những phương án phổ biến để thi công mái nhà kho, cách âm tường phòng hát… cho nhà ở. Đây cũng là sản phẩm vừa an toàn và thân thiện với môi trường, vừa tiết kiệm chi phí và thời gian thi công nhà cho gia chủ.
        
4. Tường thạch cao

Đối với những công trình dân dụng ít chịu ảnh hưởng bởi nắng nóng, tường thạch cao là một phương án vật tư được nhiều gia chủ ưu ái để cách nhiệt, giảm nóng cho nhà ở.
 

Hiện nay, tường thạch cao được áp dụng tại nhiều vị trí từ ngoại đến nội thất như: vách ngăn thẩm mỹ, trần nhà cách nhiệt... mang lại tính thẩm mỹ, giảm nhiệt và tiết kiệm chi phí điện năng.
        
5. Gạch mát

Gạch mát được cấu tạo bởi lớp PIR (Polyisocyanurate) ở giữa và lớp xi măng mỏng ở 2 bề mặt, là sản phẩm ốp cách âm, cách nhiệt trần, tường nhà phổ biến trong thi công xây dựng dân dụng.
 

Gạch mát còn có khả năng chịu nhiệt cao, tỷ trọng nhẹ, chống thấm và chống cháy cho công trình.

6. Sơn chống nóng

Ngày nay, sơn tường không chỉ có tác dụng tô điểm cho các công trình mà còn đáp ứng nhu cầu chống nóng cho phần tường ngoại thất.
 

Trong quá trình phun sơn hoàn thiện công trình, sử dụng sơn chống nóng giúp nhiệt độ bên trong nhà có thể thấp hơn 3 đến 6 độ C so với bên ngoài.
        
7. Túi khí cách nhiệt tường

Túi khí cách nhiệt tường luôn là lựa chọn hàng đầu trong các loại vật liệu chống nóng. Túi có bề mặt trải qua quá trình oxy hóa phủ màng nhôm nhằm hạn chế sự bức xạ nhiệt bên ngoài và hấp thụ nhiệt.
 
 

Ngoài ra, túi khí cách nhiệt tường còn được biết đến với những ưu điểm như bền bỉ, trọng lượng nhẹ, khả năng chịu lực tốt, không thấm nước và dễ sử dụng.

8. Tấm xi măng

Tấm xi măng là vật liệu chống nóng đang thịnh hành trong ngành xây dựng hiện nay. Với khả năng giảm bức xạ nhiệt cao, tấm xi măng đóng vai trò như một lớp “tường chắn” giúp giảm lượng nhiệt vào nhà, nhờ đó không gian trong nhà luôn mát mẻ.
 

Ngoài ra, tấm xi măng còn dễ ứng dụng, cắt ghép, uốn cong và tạo được nhiều hình khối theo ý muốn khi thi công, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

VLXD.org (TH/ happynest, VnExpress)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.