VLXD hoàn thiện tường, trần

Lựa chọn vách kính cường lực dày bao nhiêu là phù hợp

18/10/2018 - 01:16 CH

Được ứng dụng rộng rãi trong thi công công trình, kính cường lực được làm chế tạo thành các sản phẩm kính có tính trang trí, ứng dụng cao như cửa kính cường lực, vách tắm kính, kính ốp bếp…với giá cả kính cường lực hợp lý, nó đang là xu hướng vật liệu hiện đại thay thế cho vật liệu truyền thống. Nhưng điều băn khoăn nhất của phần các gia chủ là chọn loại kính dày bao nhiêu để đảm bảo an toàn?
Trước tiên, bạn phải xác định dùng kính cường lực dùng vào mục đích gì? Bạn phải có mục đích cụ thể trước khi lựa chọn kính, bạn cần làm về hạng mục gì, với mỗi hạng mục khác nhau thì độ dày kính cũng khác nhau. Dưới đây là gợi ý:

- Cửa kính cường lực: từ 10 - 12 mm

- Vách kính từ: 8 - 10 mm

- Kính ốp bếp từ: 8 - 10 mm

- Cầu thang kính từ: 12 - 15 mm

- Tranh kính từ: 10 - 15 mm

Với cách lựa chọn thích hợp bạn sẽ tiết kiệm được chi phí và đảm bảo an toàn cho công trình, với các công trình cao tầng việc lựa chọn đúng độ dày kính còn có tác dụng giảm tải trọng của công trình.

Cách lựa chọn độ dày vách kính cường lực phù hợp cho từng công trình.

Kính cường lực có nhiều loại căn cứ vào độ dày của kính, mỗi loại độ dày khác nhau sẽ có những vai trò và tác dụng khác nhau. Để chọn kính cường lực phù hợp với không gian nhà ở, văn phòng, công trình, kinh doanh,… bạn nên tham khảo các loại kính cường lực với công dụng và độ dày khác nhau để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Trước tiên bạn cần phải biết vách kính cường lực là gì? Vách kính cường lực được dùng để ngăn cách giữa các khu vực bên trong nhà ở, văn phòng, nhà tắm,… và một số công trình khác. Vách kính để trang trí thêm cho ngôi nhà hoặc được bố trí theo các nhu cầu khác nhau tùy theo người sử dụng. Xu hướng sử dụng vách kính cường lực hiện nay có nhiều độ dày khác nhau: 5 ly, 8 ly, 10 ly, 12 ly, 15 ly, 19 ly và 20 ly, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng để đưa ra lựa chọn loại vách kính cường lực phù hợp và tiết kiệm chi phí tối đa.

Về công dụng của các vách kính cường lực

Vách kính cường lực rất an toàn và đảm cách âm cách nhiệt tốt, đảm bảo an ninh, đem lại không gian yên tĩnh và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng so với các loại vật liệu khác: gỗ, nhựa,…

Với khả năng giảm ồn từ 4 phía, vách kính cường lực có khả năng cách âm gấp 7 - 8 lần những chất liệu thông thường khác và nếu bị vỡ cũng rất an toàn bởi các cạnh vỡ không thành mảnh mà vụn ra bớt nguy hiểm cho người sử dụng.

Ngay cả vách kính cường lực 5mm,8mm… cũng có khả năng giảm thiểu tối đa sự hấp thu nhiệt độ nên sẽ tiết kiệm điện năng và giảm chói cho người sử dụng.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.