VLXD hoàn thiện tường, trần

Cửa gỗ chống cháy chịu nhiệt được bao nhiêu phút?

13/04/2023 - 04:53 CH

Cửa gỗ chống cháy là dòng cửa đặc biệt, có thiết kế hướng đến các tính năng chịu lực, chịu nhiệt độ cao. Mục đích khi sử dụng loại cửa này đó là ngăn chặn tình trạng đám cháy lây lan sang khu vực khác, gây ảnh hưởng đến người và của. Mỗi chất liệu cửa gỗ khác nhau có thời gian chịu nhiệt cháy khác như 60 phút, 90 phút hay 120 phút.
>> Cửa chống cháy và kín khói
>> Công ty Vĩnh Cửu báo giá cửa chống cháy
>> Các loại cửa gỗ trong xây dựng
 

Ưu điểm của cửa gỗ chống cháy

Cửa gỗ chống cháy có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại cửa khác. Cửa tốt bền chắc có thể chịu đựng được các kiểu cháy khác như cháy lan, cháy ngọn lửa, cháy bùng... Cửa được làm từ gỗ, bông thủy tinh nên khả năng dẫn nhiệt hấp thụ nhiệt cũng kém. Cửa gỗ chống cháy cũng nhờ đó mà trở nên thoáng mát khi trời nóng.

Loại cửa này ngoài khả năng chống cháy còn cách âm khá hiệu quả, độ bền cao, chịu lực tốt, không bị ảnh hưởng của những tác động bên ngoài. Cửa dễ vệ sinh, lau chùi và không bám bụi bẩn, bao phủ bên ngoài cánh cửa là lớp sơn PU bóng giúp bảo vệ cửa, đặc biệt có khả năng chống bám bụi bẩn nên không cần nhiều thời gian lau chùi.
 

Thi công cửa gỗ chống cháy MDF Melamine

Cấu tạo của cửa gỗ chống cháy

Cửa gỗ chống cháy sẽ có kết cấu gồm 5 phần đó là khung cửa, cánh cửa, mặt cửa, lõi cửa và hai tấm chống cháy. Cụ thể như sau:

- Khung cửa gỗ chống cháy: Được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, thông thường có độ dày khoảng 45mm x 110.

- Cánh cửa gỗ chống cháy: Chất liệu gỗ tự nhiên cùng 2 tấm chống cháy silicat và calcium. Độ dày của 2 tấm này khác nhau tùy vào thời gian chống cháy như 60 phút dày 45mm, 90 phút dày 50mm và 120 phút dày 55mm.

- Mặt cửa gỗ chống cháy: Được phủ Veneer và sơn PU

- Lõi cửa gỗ chống cháy: Gỗ chống cháy trang bị sợi bông thủy tinh chống cháy.

- Hai tấm chống cháy: 2 tấm này được ép ở bên lõi và có độ dày khoảng 5mm (60′), 6mm (90′), 8mm (120′).
       
Phân loại cửa gỗ chống cháy

Cửa gỗ chống cháy MDF Laminate

Cửa gỗ chống cháy MDF Laminate có thiết kế vân gỗ, chạy thêm rãnh âm hiện đại. Cửa này khác biệt ở chỗ đó là có khả năng chịu tác động trầy xước bên ngoài. Khách hàng dễ lựa chọn sản phẩm cửa chống cháy nhưng vẫn giữ được tính thẩm mỹ thì nên lựa chọn loại cửa này.

Cửa gỗ chống cháy MDF Melamine

Cửa gỗ chống cháy MDF Melamine có màu sắc bền bỉ, không ảnh hưởng bởi thời gian. Khả năng chống cháy của loại cửa này được đánh giá khá cao, có nhiều loại thời gian chống cháy khác nhau. Tùy từng sản phẩm mà  có giá thành tương ứng, phù hợp với mục đích sử dụng và ngân sách của mọi nhà.
        
Tiêu chuẩn của cửa gỗ chống cháy

Sử dụng loại cửa chống cháy có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn sẽ giúp đảm bảo sự an toàn khi sử dụng. Chính vì vậy, các cửa gỗ chống cháy được nhiều tòa nhà cao tầng, biệt thự, văn phòng và chung cư lựa chọn để lắp đặt:

Tiêu chuẩn về thời gian cho cửa gỗ chống cháy

Theo quy định TCVN 9383:2012, các sản phẩm cửa gỗ chống cháy cần phải đảm bảo việc ngăn được khói, lửa, khí gas tối thiểu trong 45 phút. Cửa sổ, cửa đi lại, vách ngăn bằng gỗ chống cháy cũng có thời gian đó. Các cửa đi vách ngăn lên mái hoặc xuống tầng hầm được làm từ chất liệu này có thể chịu nhiệt trong khoảng 40 phút.

Tiêu chuẩn về kích thước của cửa gỗ chống cháy

Cửa gỗ chống cháy có kích thước tiêu chuẩn với chiều rộng từ 800- 1200mm và chiều cao từ 1800- 3000mm. Về độ dày của khung thường 45/50x110mm và cánh cửa dày trong khoảng từ 40- 55mm. Độ dày của cửa tỷ lệ thuận với thời gian chống cháy, cụ thể như cửa gỗ chống cháy 60 phút là 45mm; cửa gỗ chống cháy 90 phút là 50mm; cửa gỗ chống cháy trong 120 phút là 55mm.

Tiêu chuẩn về cấu tạo của của gỗ chống cháy

Về cấu tạo của cửa gỗ chống cháy cần đảm bảo 5 phần. Khung xương bằng gỗ cứng với diện tích mặt cắt 40/45/50mm x 38mm. Phần rỗng cửa gỗ lót bằng sợi khoáng dày khoảng 27mm, cửa được kẹp bằng tấm calcium silicate dày từ 5-8 mm và phần cánh cửa được hoàn thiện với 2 mặt lớp gỗ Veneer/ HDF dày 3.2 mm.

Hiện nay, các thiết cũng sử dụng cửa gỗ chống cháy, vừa mang tính thẩm mỹ mà vừa có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ ngôi nhà. Để lựa chọn sản phẩm chất lượng, bạn cần hiểu rõ các thông tin trên, đừng bỏ lỡ bất cứ bài viết nào của Happynest để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé.

VLXD.org (TH/ Happynest)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.