VLXD hoàn thiện tường, trần

Tìm hiểu về cửa thép vân gỗ

21/01/2023 - 11:42 SA

Những năm gần đây, cửa thép vân gỗ đang dần trở nên phổ biến khi chúng được ưu tiên lắp đặt ở mọi không gian trong nhà như cửa chính, cửa phòng ngủ hay cửa sổ. Trong tương lai, loại cửa này sẽ dần trở thành một xu hướng nhằm bảo vệ sự an toàn cho cả gia đình bạn.
Cửa thép vân gỗ là gì?

Cửa thép vân gỗ là dòng cửa được làm bằng chất liệu thép mạ kẽm chống gỉ. Bên trên cửa được phủ lớp sơn tĩnh điện và tạo họa tiết vân gỗ để tăng tính thẩm mỹ, tạo sự sang trọng, hiện đại không khác gì cửa gỗ thật.

Ngày nay, cửa thép vân gỗ được ứng dụng rất rộng rãi, từ phòng khách, phòng ngủ,... đến phòng sinh hoạt chung tại các chung cư, văn phòng hoặc nhà riêng. Đây còn là một biện pháp đảm bảo sự an toàn cho gia đình bạn.

Cấu tạo của cửa thép vân gỗ có gì đặc biệt?


Để có được hiệu quả chống cháy cao, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ thì cửa thép vân gỗ phải có kết cấu rất phức tạp:

• Khuôn cửa: Thường được gắn liền với cánh cửa, được làm từ thép mạ điện có độ dày dao động từ 1,2 - 1,6mm tạo độ chắc khỏe cho cửa.

• Cánh cửa: Có độ dày khoảng 50mm, thép cánh dày 0.8mm với cấu tạo 3 lớp. 2 lớp ngoài là thép mạ điện nguyên tấm. Bên trong là vật liệu giấy tổ ong (honeycomb paper) làm tăng khả năng cách âm, cách nhiệt của cửa.

• Bề mặt cửa: Được bao phủ bởi lớp sơn tĩnh điện, sau đó chuyển đến công đoạn in vân gỗ. Với công nghệ in hấp ở nhiệt độ cao, lớp vân này sẽ bám chắc hơn, đồng thời còn hạn chế được tình trạng bong tróc, trầy xước cửa trong quá trình sử dụng.

• Phụ kiện đi kèm: Bao gồm gioăng cao su, chốt âm lật cửa, bản lề, khóa cửa, tay co thủy lực, ngưỡng ngăn khói,...

Ưu điểm của cửa thép vân gỗ

• Khả năng chống cháy tốt: Với cấu tạo chủ yếu từ thép tấm, cửa thép vân gỗ có thể ngăn chặn sự lây lan của đám cháy, gia tăng tính an toàn cho ngôi nhà.

• Độ bền cao: Không giống như các loại cửa nhựa, cửa gỗ thông thường khác cần phải bảo trì thường xuyên, cửa thép vân gỗ có đặc tính bền bỉ, hiếm khi hỏng hóc. Do đó, bạn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm trong suốt thời gian dài sử dụng.

• Tính thẩm mỹ cao: Cửa thép được sơn tĩnh điện và tạo vân gỗ tự nhiên bằng kỹ thuật chuyển ấn nóng nhiệt. Trước đó, bề mặt cửa phải trải qua giai đoạn xử lý phốt phát hóa, loại bỏ dầu mỡ, tạp chất, đảm bảo độ nhẵn mịn. Nhờ vậy mà cửa thép vân gỗ rất giống với cửa gỗ thật, tạo nên sự sang trọng, hiện đại cho không gian.

• Tiết kiệm chi phí: Với sự bền bỉ theo thời gian của cửa thép vân gỗ, bạn chỉ cần đầu tư một lần là sẽ có thể sử dụng lâu dài. 

Bên cạnh đó, cửa thép vân gỗ còn được ưa chuộng bởi nhiều đặc tính vượt trội như trọng lượng nhẹ; khả năng cách âm, cách nhiệt tốt; chống thấm nước, hạn chế tình trạng rỉ sét; ngăn ngừa khói bụi nhờ hệ thống gioăng cao su linh hoạt,...

VLXD.org (TH/ Xây dựng)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.