VLXD hoàn thiện tường, trần

Lợi ích khi sử dụng tôn chống nóng

05/04/2023 - 01:42 CH

Tôn chống nóng hay còn được gọi là tôn PU cách nhiệt, tôn 3 lớp là loại vật liệu lợp mái được tạo ra từ sự kết hợp của tôn lạnh màu và vật liệu cách nhiệt PU (Polyurethane) cùng với một lớp lót bạc tại mặt dưới tấm lợp.
>> Dùng tôn hay ngói để lợp mái nhà?
>> Tôn lợp mái thế hệ mới: Nhẹ, bền, sang trọng
>> Những điều cần nhớ khi chọn tôn lợp nhà

Trong đó, lớp PU có khả năng cách âm, cách nhiệt, góp phần tiết kiệm chi phí điện năng dùng cho quạt mát và điều hòa không khí. Lớp màng nhôm hoặc lớp tôn tạo độ sáng và vẻ đẹp cho sản phẩm.
 

Hiện nay, loại vật liệu lợp mái này được sử dụng rộng rãi từ nhà ở đến các công trình lớn với chi phí hợp lý, mang đến nhiều lợi ích chống nóng, cách âm, cách nhiệt, sử dụng bền vững với thời gian.

Giảm nhiệt, giúp ngôi nhà mát mẻ

Tôn chống nóng có lớp PU với khả năng cách nhiệt tốt, có thể hạn chế hấp thu bức xạ nhiệt, đảm bảo không gian sinh hoạt bên dưới mát mẻ, thoải mái.

Ban ngày, tôn chống nóng phản xạ ánh nắng mặt trời tốt. Ban đêm, nhờ cấu tạo đặc biệt nên sản phẩm nhanh chóng tỏa phần nhiệt lượng từ ban ngày ra ngoài, giúp không gian nhà ở mát mẻ và dễ chịu nhanh chóng kể cả trong những ngày nắng gắt.

Chống ồn hiệu quả

Không chỉ có khả năng chống nóng tối ưu, tôn cách nhiệt còn có tính chống ồn cao, độ bền tốt, có thể chống chịu gió bão, tình trạng han gỉ hay phai màu sơn.

Với những công trình với mục đích nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng thì tính năng này của tôn chống nóng là yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn vật liệu lợp mái cho các công trình. Ngoài ra, sản phẩm còn thân thiện với môi trường, không chứa tác nhân gây hiệu ứng nhà kính.

Giá thành hợp lý

Tôn chống nóng còn có ưu thế về giá thành. Hiện nay, giá thành xây dựng, thi công mái tôn chống nóng thấp hơn do dễ dàng lắp đặt.

Tính thẩm mỹ cao

Tôn cách nhiệt là vật liệu lợp mái được ưa chuộng vì có độ thẩm mỹ cao, đa dạng mẫu mã, màu sắc phong phú. Hiện nay, với việc cải tiến công nghệ sơn và công nghệ cán sóng trong sản xuất tôn lợp mái đã tạo ra những tấm lợp chống nóng có chất lượng tốt, đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau từ công trình biệt thự cao cấp đến nhà cấp 4 đơn giản.

Dễ dàng thi công lắp đặt và vận chuyển

Việc lắp đặt tôn lợp mái nhanh chóng và dễ dàng hơn so với các vật liệu khác. Chúng có thể lắp đặt trên khung mở, bề mặt rắn hay trên một tòa nhà đã thi công xong. Trọng lượng nhẹ cũng là lợi thế lớn của mái tôn, đồng thời dễ dàng vận chuyển, phù hợp với các công trình xây dựng.

Tôn cách nhiệt chống nóng loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sản phẩm tôn chống nóng, cách nhiệt khác nhau. Tùy vào điều kiện thời tiết, khí hậu của mỗi vùng mà mỗi loại tôn chống nóng sẽ có một ưu điểm riêng.

1. Tôn cách nhiệt cán sóng

Tôn cán sóng là loại tôn đang “làm mưa làm gió” trên thị trường vì những lợi ích mà nó mang lại cho các công trình đạt hiệu quả cao. Đây là loại vật liệu lợp mái được làm từ những tấm thép cán mỏng có dạng cán sóng vuông hoặc cán sóng tròn tùy thuộc vào yêu cầu của công trình. Đồng thời, loại tôn này đa dạng về mẫu mã kích thước nên rất được nhiều gia đình lựa chọn lắp đặt.

Dòng tôn cán sóng được thiết kế với nhiều loại khác nhau 5 sóng vuông, 6 sóng vuông, 7 sóng vuông, 9 sóng vuông, 11 sóng tròn, 13 sóng la phông với khả năng thoát nước nhanh.

2. Tôn lợp giả ngói

Dòng tôn lợp giả ngói hiện đang được dùng phổ biến cho những ngôi nhà có kiến trúc nhiều mái, mái đa tầng như biệt thự hoặc các ngôi nhà mái có độ dốc lớn. Vật liệu lợp mái này có đặc điểm về kiểu dáng, kích thước, màu sắc giống hệt mái ngói để đánh lừa thị giác nhưng cấu tạo chất liệu, cấu trúc bên ngoài và trọng tải khác ngói thật.

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội về thẩm mỹ của mái ngói, độ bền của chất liệu tôn, tôn sóng ngói chống nóng mang lại sự sang trọng cho những công trình.

3. Tôn lạnh

Tôn lạnh cách nhiệt được tạo ra từ sự kết hợp của tôn lạnh, lớp xốp cách nhiệt và một lớp lót bạc chống cháy vừa tăng tính thẩm mỹ tại mặt dưới tấm lợp.

Theo đó, trần tôn lạnh cách nhiệt là một trong những giải pháp chống nóng tối ưu hiện nay. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu làm mát, giảm ồn cho không gian sống của người nhiều gia đình.

4. Tôn chống nóng mạ kẽm

Tôn mạ kẽm là một loại vật liệu xây dựng được làm từ các tấm thép và bề mặt được bao phủ bởi một lớp kẽm trong quá trình nhúng nóng.

Với ưu điểm nhẹ, dễ dàng vận chuyển, độ bền cao cùng với khả năng chống gỉ tốt, tôn mạ kẽm được ứng dụng nhiều trong ngành xây dựng, được sử dụng để chế tạo các tấm lợp, chế tạo vách ngăn và máng xối…

5. Sandwich panel

Sandwich panel hay còn gọi là tấm panel cách nhiệt được sản xuất bằng cách phun polyurethane vào giữa hai tấm tôn lạnh. Nhờ được cấu tạo bởi lớp xốp PU ở giữa kết hợp chặt chẽ lớp tôn mạ màu, sandwich panel có khả năng cách nhiệt, chống nóng.

Loại vật liệu này có nhiều ưu điểm như thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện năng, đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động trong các nhà xưởng, khu công nghiệp chống lại thời tiết nắng nóng, oi bức. Bên cạnh đó, khả năng cách âm, chống ồn vượt trội của tấm sandwich panel giúp không gian bên trong căn phòng yên tĩnh, không bị tác động của tiếng ồn bên ngoài truyền vào.

VLXD.org (TH/ lược trích theo Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.