VLXD hoàn thiện tường, trần

Sơn sinh thái tạo không gian lành mạnh và an toàn cho gia chủ

23/03/2023 - 12:11 CH

Hiện nay, bằng cách sử dụng các loại vật liệu xanh, các dự án lớn đang có xu hướng phát triển các sản phẩm bất động sản thân thiện với môi trường, tạo ra không gian sống lành mạnh và an toàn cho người dân.
>> Sơn sinh thái, sự “tiến hóa” tất yếu
>> Tìm hiểu những ưu điểm của sơn sinh thái
>> Ra mắt sản phẩm sơn sinh thái Graphenstone thân thiện với môi trường

Sơn sinh thái còn được gọi với cái tên sơn sạch, sơn xanh, sơn công nghệ xanh. Đây là loại sơn sử dụng nguồn nguyên liệu và kết hợp với ngành công nghiệp xanh hướng tới sự thân thiện môi trường. Công nghệ mới này nhằm tạo ra các sản phẩm sơn không mùi, sơn có mùi tự nhiên hoặc hạn chế tối ra vấn đề mùi hóa chất trong sơn.


Ngoài việc không độc hại cho sức khỏe, sơn graphenstone vẫn đảm bảo các tính năng vượt trội hơn so với các loại sơn trên thị trường như tính chống thấm, chống bong tróc và độ bền màu cao

Một trong những ưu điểm nổi bật của sơn sinh thái so với các loại sơn thông thường là tuổi thọ sử dụng lâu dài. Trong khi phần lớn các loại sơn phổ biến hiện nay đều bị giảm tuổi thọ sử dụng trong môi trường chứa kiềm thì sơn sinh thái lại phù hợp với môi trường khắc nghiệt kiểu này.

Cụ thể, các thành phần trong sơn sinh thái thích nghi tốt, có khả năng tương tác với chất kiềm, từ đó không chỉ bảo vệ bề mặt sơn mà còn chuyển dịch ngược Canxi 2+ tăng tuổi thọ cho công trình.

Ngoài ra, một số loại sơn sinh thái có khả năng chống bức xạ, chống lại các tần sóng có hại, bảo vệ người dùng khỏi ảnh hưởng sóng điện từ.

Sơn sinh thái có thể sử dụng trực tiếp mà không cần sơn lót, dễ thi công, nhanh khô, có khả năng bảo vệ bề mặt, chống mọi tác động của thời tiết, dễ chùi rửa. Thậm chí, có những sản phẩm sơn sinh thái chứa gốc vôi có thể dùng nước biển để pha chế sơn, sử dụng tốt cả ở vùng biển, hải đảo.

Cuộc cách mạng về sơn không độc hại

Hiện nay, tiêu chuẩn xanh của sơn được đánh giá bằng hàm lượng formaldehyde và VOC chứa trong sơn và keo. Được gọi là sơn sinh thái khi hàm lượng VOC nhỏ hơn 10. Thậm chí, nhiều nước đưa ra tiêu chuẩn hàm lượng VOC bằng không.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, trong khi các cơ quan chức năng chưa có một tiêu chuẩn cụ thể về “sơn xanh” thì người tiêu dùng nên chọn các loại sơn tự nhiên, yêu cầu các sơn có hàm lượng VOC thấp nhất, các loại keo dán không có formaldehyde và yêu cầu sơn lọc được không khí, làm cho ngôi nhà “thở” được… Hay hiểu đơn giản hơn, sơn sinh thái là loại sơn mà khi tiếp xúc trực tiếp không có mùi hắc gây khó chịu, ngạt thở.

Với sơn trang trí dân dụng sinh thái, graphenstone là sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay. Sơn graphenstone là dòng sơn của Tây Ban Nha với thành phần 100% tự nhiên, gốc vôi và graphene. Trong đó, vôi là vật liệu được dùng phổ biến từ hàng nghìn năm nay, với đặc tính hấp thụ CO2, thoáng khí và kháng khuẩn rất tốt.

Tương tự, graphene là vật liệu mới dạng nano phân tử với nhiều tính năng nổi trội và được coi là một vật liệu mới mở ra những ứng dụng không giới hạn trong các lĩnh vực như xây dựng, y tế, chíp điện tử, chất siêu dẫn, pin…

Nhờ đó, ưu điểm của dòng sơn sinh thái graphenstone là khả năng hấp thụ CO2, không hợp chất hữu cơ bay hơi (VOC bằng 0), dễ lau chùi, diệt khuẩn, làm sạch không khí, loại bỏ mùi hôi.

Ngoài việc không độc hại cho sức khỏe, sơn graphenstone vẫn đảm bảo các tính năng vượt trội hơn so với các loại sơn trên thị trường như tính chống thấm, chống bong tróc và độ bền màu cao. Do không phải là sản phẩm từ hóa dầu nên sơn graphenstone hoàn toàn không cháy, không độc.

Đặc biệt, một số loại sơn có thể chống bức xạ, chống lại các tần sóng có hại, bảo vệ người dùng khỏi ảnh hưởng sóng điện từ, sóng điện thoại wifi. Với những ưu điểm này, sơn graphenstone thích hợp sử dụng cho các khu quân sự, công nghiệp, sân bay, cơ quan, viện nghiên cứu, bệnh viện, trường học, nhà ở…

Hiện tại, sơn sinh thái graphenstone đã có mặt trên 70 quốc gia và đã được sử dụng cho nhiều công trình có yêu cầu khắt khe về tính thẩm mỹ. Đặc biệt, loại sơn này còn thích hợp trong việc phục hồi và bảo tồn các công trình di tích lịch sử.

Với nhiều ưu điểm như không gây mùi khó chịu, không gây độc hại cho người sử dụng cũng như thân thiện với môi trường… sử dụng sơn sinh thái là một xu hướng tất yếu, một nhu cầu mà hiện nay cả thế giới đang hướng tới.

VLXD.org (TH/ Lược trích theoCafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.