VLXD hoàn thiện

Gạch ốp lát nội đang dần chiếm ưu thế trên thị trường

23/05/2019 - 03:09 CH

Những năm gần đây, các sản phẩm gạch ốp lát do các doanh nghiệp trong nước sản xuất đang chiếm ưu thế trên thị trường tỉnh Thái Nguyên. Chất lượng ngày càng được nâng cao, đa dạng về mẫu mã, chủng loại cùng giá cả hợp lý là những yếu tố chính khiến gạch ốp lát Việt chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Khách hàng lựa chọn gạch ốp lát tại Cửa hàng Vật liệu xây dựng Hằng Toàn, ở phường Cam Giá (T.P Thái Nguyên).

Theo một số chủ cửa hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn T.P Thái Nguyên, cách đây vài năm, gạch ốp lát ngoại nhập, nhiều nhất là gạch ốp lát xuất xứ Trung Quốc tràn ngập thị trường bởi sự đa dạng về chủng loại, bắt mắt về màu sắc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các sản phẩm nhập ngoại này không còn giữ ưu thế nữa, các cơ sở kinh doanh gạch ốp lát lại chuyển sang kinh doanh chủ yếu sản phẩm của các thương hiệu uy tín trong nước. Các thương hiệu hiện được khách hàng ưa chuộng là Prime, Thạch Bàn, Viglacera, Đồng Tâm… Chị Hoàng Minh Thái, Chủ đại lý Gia Nguyên, số 682, đường Cách mạng Tháng Tám, phường Gia Sàng, cho biết: Gạch ốp lát do doanh nghiệp trong nước sản xuất có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý nên được nhiều khách hàng tin dùng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trên thị trường hiện có 4 loại gạch ốp lát chủ yếu, đó là gạch Cotto có màu đỏ đất nung, thường được sử dụng để lát sân vườn, lát nền các công trình kiến trúc giả cổ; gạch men Ceramic là loại gạch lát phổ biến, có mặt trên thị trường nhiều năm nay; gạch Granite; gạch Porcelain… Kích thước các loại gạch cũng khá đa dạng, phổ biến nhất vẫn là 50x50cm, 60x60cm, 80x80cm…

Gặp chúng tôi khi đang tham khảo gạch ốp lát cho căn hộ 2 tầng sắp sửa hoàn thiện, anh Vũ Toàn Thắng, ở đường 3/2, phường Tích Lương cho biết: Nhìn chung, các loại gạch ốp lát Việt Nam có giá cả khá phù hợp, mẫu mã đa dạng. Qua khảo sát một số loại gạch lát nền trên thị trường, tôi đang dự định lựa chọn gạch Granite của Viglacera với họa tiết vân đá để lát nền phòng khách với giá 230.000 đồng/m2 bởi theo tư vấn của nhân viên bán hàng, loại gạch này có độ bền cao, ít trầy xước, sử dụng công nghệ in kỹ thuật số nên vân sắc nét, sáng bóng, hơn nữa giá cả lại phù hợp với túi tiền của gia đình chúng tôi.

Ngoài các sản phẩm gạch lát nền thông dụng, thời gian gần đây trên thị trường còn xuất hiện các loại gạch 3D, gạch kính có khổ lớn, thường dùng để ốp tường với hoa văn sắc nét, được tạo hình như một bức tranh lớn với nhiều chủ đề từ cảnh đẹp thiên nhiên, phong thủy, hoa lá… xuất xứ Việt Nam, đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, với giá từ vài trăm nghìn đồng tới hàng triệu đồng mỗi m2.

Có nhiều nguyên nhân khiến gạch ốp lát nội được ưa chuộng, trong đó, chủ yếu là do các doanh nghiệp trong nước đã đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, không ngừng sáng tạo để đưa ra những sản phẩm mới với thiết kế mới nhất, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng. Đặc biệt, việc hạ thấp giá thành sản phẩm đã nâng cao sức cạnh tranh với hàng ngoại, giúp các sản phẩm gạch ốp lát Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường.
 
VLXD.org (TH/ Báo Thái Nguyên)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.