VLXD hoàn thiện

Gợi ý các kiểu ốp gạch hoạ tiết ở cầu thang

05/12/2019 - 03:00 CH

Ngày nay, chúng ta có xu hướng bỏ nhiều công sức, tiền bạc để chăm chút cho ngôi nhà của mình hơn. Đó không chỉ đơn thuần là nơi che nắng chắn mưa. Ngôi nhà còn là không gian riêng, thế giới riêng của mỗi người. Từng chi tiết, hạng mục trong căn nhà đều góp phần phản ánh phong cách của chủ nhân. Hạng mục cầu thang cũng không ngoại lệ. Dù chỉ chiếm phần nhỏ nhưng chúng có thể được biến để trở thành điểm nhấn độc đáo.

Những loại gạch ốp họa tiết ở cầu thang có thể biến ngôi nhà của bạn trở nên đẹp và ấn tượng hơn bội phần.

Những lí do bạn nên rút hầu bao đầu tư vào gạch ốp ở cầu thang

Gạch ốp được ví như bộ áo của cầu thang. Sau đây là những lí do bạn nên sắm một bộ áo thật tốt cho cầu thang nhà mình:

Đảm bảo an toàn
 

Cầu thang là nơi nguy hiểm cho trẻ em và người già.

Cầu thang là một trong những nơi dễ xảy ra tình trạng mất an toàn nhất trong nhà. Đặc biệt là với trẻ em và người già. Vì thế khi thiết kế và hoàn thiện cầu thang, tính an toàn cân được đặt lên hàng đầu. Tính an toàn của cầu thang sẽ tăng lên đáng kể khi bạn sử dụng gạch ốp hợp lý. Các loại gạch chống trơn trượt, có cạnh không quá sắc sẽ giúp khu vực này thân thiện hơn với các thành viên trong nhà.

Tăng tuổi thọ của công trình

Với những dòng cầu thang có phần lõi được làm từ bê tông, nếu bạn không ốp gạch thì chúng có thể nhanh xuống cấp. Bề mặt bê tông có thể bị nứt, vỡ và không đảm bảo tính thẩm mỹ. Việc “mặc áo” cho cầu thang giúp giảm thiểu sự hỏng hóc do tác động của môi trường bên ngoài. 
 

Cầu thang đóng vai trò quan trọng trong kiến trúc căn nhà.

Tăng tính thẩm mỹ

Thẩm mỹ, phong cách, cá tính của chủ nhân có thể thể hiện ở bất cứ đâu trong căn nhà. Với những người theo xu hướng hiện đại, tối giản, cầu thang là nơi tuyệt vời để tạo điểm nhấn. Một chiếc cầu thang được ốp gạch họa tiết bắt mắt sẽ làm cả ngôi nhà bừng sáng.
 

Gạch ốp cầu thang có thể tiết lộ phong cách của chủ nhân.

Dễ lau chùi, vệ sinh

Ốp gạch cầu thang chất lượng tốt sẽ giúp bạn tốn ít thời gian hơn cho việc lau dọn. Các chất liệu dễ vệ sinh có thể kể đến như đá, gạch men, gỗ ván,… Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm. Tại sao lại không sớm đầu tư một bộ ốp gạch cầu thang thật xịn nhỉ?

Gợi ý một số mẫu gạch họa tiết dùng để ốp ở cầu thang và giá cả 

Có vô vàn kiểu dáng, mẫu mã gạch dùng để ốp cầu thang. Tuy nhiên, cho dù là loại nào bạn cũng nên cân nhắc dựa trên những tiêu chí sau:
 

Cầu thang nên có sự hài hòa với tổng thể ngôi nhà.

Chống trơn trượt tốt

Đá/gạch dùng để ốp cầu thang cần có độ nhám tương đối. Điều này sẽ giúp tăng độ ma sát, giảm trơn trượt, tạo ra sự an toàn.

Chịu lực tốt

Yếu tố chịu lực, độ bền của gạch ốp cũng cần được cân nhắc. Gạch kém chất lượng sẽ dễ vỡ trong quá trình sử dụng, gây nguy hiểm.
 

Chất liệu sử dụng để ốp cầu thang cần có độ bền cao.

Chất liệu

Để tìm ra chất liệu gạch ốp phù hợp, bạn nên dựa trên tính chất môi trường, thời tiết. Các loại ốp đá có thể giúp nhà mát mẻ hơn do ít hấp thu nhiệt. Ngược lại nếu bạn muốn không gian ấm cúng hơn có thể lựa chọn ốp gỗ.

Phù hợp với tổng thể ngôi nhà

Gạch ốp cầu thang có thể là điểm nhấn cho ngôi nhà. Tuy nhiên, chúng vẫn cần hài hòa với phần còn lại. Gạch ốp có màu sắc, chi tiết, chất liệu hợp rơ với tổng thể chung sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác hiệu quả hơn.

Giá cả các loại gạch ốp cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào chủng loại. Mỗi mét vuông gạch ốp trung bình có giá dao động từ 100,000 - 300,000đ. 
 

Các mẫu gạch cổ điển rất được ưa chuộng để ốp cầu thang.


Có thể kết hợp nhiều loại gạch ốp để tạo nên sự thu hút.


Ốp gạch họa tiết cho cầu thang ngoài trời là một lựa chọn không tồi.

Các bước thi công gạch ốp ở cầu thang 

Phần lớn mọi người đều chọn nhờ tới đội xây dựng chuyên nghiệp để thi công ốp gạch. Tuy nhiên việc này không quá phức tạp. Bạn có thể tự mình thi công nếu thích. Dưới đây là quy trình ốp lát cầu thang tiêu chuẩn:

- Kiểm tra bề mặt cầu thang: Trước khi tiến hành ốp lát, hãy đảm bảo bề mặt cầu thang đủ phẳng và sạch sẽ.

- Che chắn phần xung quanh nếu cần thiết: Các phần tường, nền xung quanh nên được phủ giấy/bạt cố định lại để không bị ảnh hưởng.

- Bắt đầu lát các cổ bậc trước, cố định bằng xi măng/hồ dầu sau đó đến mặt bậc: Sử dụng búa cao su để cố định và điều chỉnh độ phẳng cần thiết. Thi công từ trên xuống dưới.

- Hoàn thiện, dọn dẹp
 

Việc lựa chọn ốp gạch yêu cầu tính thẩm mỹ và sự khéo léo.

Hy vọng những chia sẻ trên đây về các loại ốp gạch họa tiết ở cầu thang, cách thức thi công và giá cả sẽ có ích cho bạn. Còn chờ gì mà bạn không tân trang lại cầu thang nhà mình.

VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.