Xi măng

Năm 2018: Ngành xi măng Việt Nam sẽ bổ sung gần 15 triệu tấn sản phẩm

03/11/2015 - 03:40 CH

Tiến sĩ Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam cho biết khoảng nửa cuối năm 2017 và năm 2018 sẽ có nhiều dự án mới có công suất lớn đi vào vận hành như 2 dự án Sông Lam 1 của Vissai, Dự án Xuân Thành 2, Tân Thắng, Long Sơn và Thành Thắng, sẽ bổ sung gần 15 triệu tấn sản phẩm xi măng cho thị trường.


Ngành xi măng Việt Nam đang phát triển tốt - TS Nguyễn Quang Cung nhận định

Mặc dù còn những gam màu sáng, tối trong khâu tiêu thụ sản phẩm xi măng tại thị trường nội địa và xuất khẩu nhưng theo đánh giá của Tiến sĩ Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam thì “nhìn chung xi măng Việt Nam đang phát triển tốt, hiệu quả của ngành sản xuấtxi măng đang tăng lên do có chiến lược sản xuất, kinh doanh tương đối hiệu quả và căn cơ”.

Theo ông Cung, những dự án xi măng đang trong quá trình trả nợ nếu vay bằng đồng Euro sẽ có lợi do đồng Euro sụt giảm. Cùng với đó các nhà máy sản xuất xi măng đã đẩy mạnh cải tiến công nghệ, thay thế các dây chuyền sản xuất lạc hậu bằng các dây chuyền công nghệ hiện đại hơn nên chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Tỉ lệ phụ gia trong xi măng tăng lên cũng là một trong những yếu tố góp phần hạ giá thành sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm.

“Trong tương lai, thị trường tiêu thụ sản phẩm xi măng tại khu vực Nam Mỹ và châu Phi sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu chúng ta tháo gỡ được những khó khăn với các đối tác về các thủ tục tài chính, thanh toán”, ông Cung nhấn mạnh.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.