Sắt, Thép

Lựa chọn thép làm nhà theo những tiêu chí nào?

24/12/2015 - 03:59 CH

Lựa chọn loại thép để xây nhà là công việc đặc biệt quan trọng nhất là trong thời điểm hiện nay thị trường thép xây dựng có nhiều sự lựa chọn và cả thép Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Việc lựa chọn thép chất lượng tốt với giá hợp lý đang là mối quan tâm của nhiều người. Vậy đâu là những tiêu chí để lựa chọn thép xây nhà? Bài viết này sẽ tư vấn cho bạn.

Nên lựa chọn thép có thương hiệu trên thị trường

Bạn cần phải xác định được số lượng, chủng loại thép phải sử dụng cho công trình phù hợp với công năng, khả năng chịu lực, tiếp đó bạn nên tham khảo giá các loại thép trên thị trường để hạch toán chi phí số tiền cần chuẩn bị. Nếu không có kinh nghiệm về xây dựng bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư hay những người có am hiểu về xây dựng để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Thị trường thép xây dựng hiện nay có nhiều chủng loại thép xây dựng với chất lượng và giá khác cả khác nhau. Những tên tuổi lớn của ngành thép xây dựng Việt Nam phải kể đến thép Hòa Phát, thép Pomina, thép Việt Nhật được sử dụng rộng rãi trên thị trường thì bên cạnh đó, trên thị trường có xuất hiện nhiều thép tổ hợp, thép tái chế ( có ký hiệu trên cây chữ HVUC), thép Trung Quốc và một số loại thép ngoại nhập khác.

Thép tổ hợp, thép Trung Quốc thường có giá rẻ hơn so với thép có thương hiệu trong nước nhưng chất lượng cũng kém hơn nhiều. Bạn nên lựa chọn thép của các thương hiệu có tên tuổi trong nước để yên tâm về chất lượng cho ngôi nhà.

 

Bạn nên lựa chọn thép của các thương hiệu có tên tuổi để yên tâm về chất lượng.


Tham khảo giá trước khi quyết định mua

Giá thép hiện nay do các đại lý bán dựa trên giá thành nhập và chi phí cho nên giá bán của các đại lý cũng khác nhau. Bạn nên tham khảo giá của nhiều đại lý để lựa chọn được mức giá tốt nhất.

Nên lựa chọn đại lý uy tín

Hiện nay, hầu hết các đại lý đều có phương tiện vận chuyển tới tận công trình theo yêu cầu của khách hàng cho nên khoảng cách địa lý không còn là việc bạn phải bận tâm nhiều . Bạn nên lựa chọn những đại lý uy tín có hệ thống kho bãi và bảng niên yết giá cũng nhưng đơn trọng mà nhà máy công bố. Bên cạnh đó, bạn cần xem xét thật kỹ những điều khoản với đại lý như chủng loại, chất lượng hàng hóa, giá cả, phương thức thanh toán, giao hàng, trách nhiệm của bên bán đối với hàng hóa được giao. 

 

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.